ข่าว

กระแสไล่ "ประยุทธ์" เริ่มแรง เชื่อ นายกฯคนนอกเป็นทางออกประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" แนะจับตาจุดเปลี่ยน ทางการเมือง หลังกระแสไล่ ประยุทธ์ เริ่มแรง เชื่อนายกฯคนนอกเป็นทางออกของประเทศ วอน "พล.อ.ประยุทธ์" เสียสละลาออกเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ ซัด 7 ปีพิสูจน์แล้วว่าไม่มีฝีมือในการบริหารประเทศ

18 พ.ค.64  นายประมวล เอมเปีย หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนเคลื่อนไหวยื่นหนังสือให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกเพื่อเปิดทางให้สภาเลือกคนนอกมาเป็นนายกฯว่า ตนเห็นด้วยกับข้อเสนอนี้ เพราะที่ผ่านมา เราได้ให้เวลาพล.อ.ประยุทธ์ มา7 ปี นอกจากบริหารประเทศไม่มีอะไรดีขึ้นแล้ว ยังล้มเหลวกรณีโควิดอีก ปล่อยให้ระบาดรอบสามจนประชาชนกำลังจะอดตาย 
 

“ถามว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ เขียนล็อคเก้าอี้ให้พล.อ.ประยุทธ์ คนเดียวจะทำได้ไหม ก็ต้องตอบว่าทำได้เพราะในมาตรา272วรรค2 เปิดช่องเอาไว้ เพียงนายกฯเสียสละลาออก ก็จะเปิดทางให้รัฐสภาได้สรรหานายกฯคนนอก” 
 
นายประมวล กล่าวว่า ตนมีข้อมูลทางลึกว่า วันนี้สว.250  เป็นอิสระ ไม่ได้อยู่ใต้อาณัฐพล.อ.ประยุทธ์ อีกต่อไป และมีคนที่มีบารมีสามารถสั่งให้สว.ดำเนินการได้ เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป เพียงพล.อ.ประยุทธ์ ลาออกเท่านั้น ทุกอย่างก็จะเดินหน้าทันที 
 
“หากพล.อ.ประยุทธ์ เห็นแก่ชาติ และเลิกอ้างเรื่องรักชาติ และผูกขาดเก้าอี้นายกฯเสียที เพราะที่ผ่านมาน่าจะเพียงพอกับเก้าอี้นายกฯ ขอให้ลาออกเพื่อเห็นแก่ประเทศชาติ” นายประมวลกล่าว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ