ข่าว

"ธนกร" สวน "พิธา" นายกฯ ไม่ล้มเหลว ยังทำงานเต็มที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร" สวน "พิธา" นายกฯ ไม่ล้มเหลว ยังทำงานเต็มที่ แจงยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทะลุแสนคนเพราะเร่งตรวจเชิงรุก เหน็บจี้ นายกฯ ลาออกเพราะหวังจะมานั่งแทน ไม่ได้ห่วงประชาชนจากใจจริง  โต้ "จาตุรนต์" ถ้าไม่คิดช่วย ก็อย่าขวาง 

     
17 พ.ค.2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ กล่าวถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกเพราะไร้ความสามารถในการบริหารจัดการแก้ปัญหาโควิด-19 ว่า ตนบอกนายพิธาไปหลายครั้งแล้วว่า เวลานี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาเอาชนะคะคานทางการเมือง แต่เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปให้ได้

 

ตนอยากถามนายพิธาว่า พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกแล้วปัญหาโควิด-19จบใช่หรือไม่ คำตอบคือไม่ใช่ แต่สถานการณ์อาจจะหนักกว่าเดิม เหมือนเปลี่ยนม้ากลางศึก หรือนายพิธาคิดแค่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ลาออกเพื่อให้ฝ่ายค้านมาเป็นรัฐบาลเพียงอย่างเดียว โดยไม่สนใจความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชน

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ทุ่มเททำงานร่วมกับบุคลากรทางการแพทย์อย่างหนัก เพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 ปรับแผนงานให้ทันสถานการณ์ตลอดเวลา ไม่ได้ล้มเหลวแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นจัดหาวัคซีนเพิ่มจาก 100 ล้านโดสเป็น 150 ล้านโดสเพื่อเร่งฉีดให้กับประชาชน 50 ล้านคนภายในปี2564  รวมไปถึงการออกมาตรการเยียวยาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะ โครงการ ม.33 เรารักกัน ฯลฯ

 

ส่วนกรณีที่ นายพิธาบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์รวบอำนาจ ทำงานแบบ one man show นั้นก็ไม่เป็นความจริง ท่านนายกฯ กระจายอำนาจ ทำงานเป็นทีม มีแต่นายพิธาที่อยากจะ one man show ทั้งที่ไม่มีอะไรให้โชว์ ส่วนกรณีที่ยอดผู้ติดเชื้อสะสมขึ้นมา 1 แสนคนนั้นก็เพราะมีการตรวจเชิงรุก นายพิธามีอคติเกินไป พอตัวเลขน้อยก็หาว่าปกปิด พอตัวเลขมากก็บอกว่าล้มเหลว นายพิธาไม่ช่วยแล้วยังโจมตีการทำงานของรัฐบาลอีก ถือว่าใช่ไม่ได้ 
    

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฟันธงว่าพล.อ.ประยุทธ์ไม่ทิ้งเก้าอี้นายกฯ ง่ายๆ นั้น ตนอยากให้นายจาตุรนต์อดใจรอหน่อย ไม่เกิน 2 ปีก็เลือกตั้งใหม่แล้ว ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ทำงานให้ประชาชนก่อน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโควิด-19  ตนเห็นใจนายจาตุรนต์ เพราะอาจจะเป็นสมัยสุดท้ายแล้วก็ได้ 

 

ส่วนกรณีที่ นายจาตุรนต์บอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะจากใครทั้งสิ้น ก็ไม่เป็นความจริง พล.อ.ประยุทธ์รับฟังความเห็นทุกฝ่าย และการแก้ปัญหาโควิด-19 ท่านก็ฟังคำแนะนำจากคณะที่ปรึกษาที่เป็นอาจารย์หมอผู้เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็น นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร นพ.อุดม คชินทร นพ.ประสิทธิ วัฒนาภา นพ.ยง ภู่วรวรรณ ฯลฯ นายจาตุรนต์ไม่ควรสาดโคลนใส่ท่านนายกฯ

 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทุกฝ่ายกำลังทำงานอย่างหนัก โดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ บุคลากรทางการแพทย์ฯ เพราะฉะนั้น ฝ่ายการเมืองควรรู้กาลเทศะบ้าง ไม่ใช่ออกมาโจมตีรัฐบาลเช้า กลางวัน เย็น ถ้าไม่คิดช่วย อย่างน้อยก็อย่าขวาง แล้วประชาชนจะตัดสินใจธาตุแท้นักการเมืองเอง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ