ข่าว

"แรมโบ้" ซัด "ปดิพัทธ์" ก้าวไกล หากมองว่าการจาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบัน ไม่ผิดกฎหมาย ไม่สมควรที่จะอยู่ในประเทศไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ซัด "ปดิพัทธ์" ก้าวไกล หากมองว่าการจาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบัน ไม่ผิดกฎหมาย ไม่สมควรที่จะอยู่ในประเทศไทย เพราะยอมรับกฎหมายไทยไม่ได้ รัฐบาลไม่เคยไล่ฟ้องใครถ้าไม่ทำผิดกฎหมาย ในสมัยรัฐบาลนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ก็เคยฟ้องคน มาแล้ว ทำไมไม่เอามาพูดบ้าง

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส. พรรคก้าวไกล ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ต่อปรากฏการณ์ที่ขณะนี้รัฐบาลกำลังไล่ฟ้องประชาชนผู้เห็นต่าง โดยเฉพาะการนำกฎหมายอาญา มาตรา 112 มาใช้ และการเตรียมฟ้องร้องเพื่อเอาผิดการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน โดยยืนยันว่าการแจ้งความดำเนินการต่างๆ เป็นไปตามกฎหมาย หากมีการกระทำความผิดจริง    

เช่นเดียวกันกับกรณีที่ตนเองและนายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปแจ้งความคดี 112 กับนายสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล หรือ ฮาร์ท นักร้องชื่อดัง  เพราะเห็นว่ามีการโพสต์ข้อความของนายสุทธิพงศ์ เข้าข่ายกับการจาบจ้วง ก่าวล่วง สถาบัน ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายเช่นเดียวกัน และย้ำว่าตนเองไปในนามส่วนตัว ในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่ต้องการออกมาปกป้องสถาบัน ไม่เกี่ยวข้องกับนายกฯ 

ส่วนกรณีที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรี ดีอีเอส ไปฟ้องร้องสื่อนั้น ไม่ใช่แค่ไปแจ้งความกรณีของสื่อมวลชนเท่านั้น แต่ยังมีกรณีคนทำผิดรายอื่นๆด้วย เพราะถือว่าเป็นการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่ไม่มีข้อเท็จจริง  ซึ่งอาจทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ยิ่งในขณะที่ประเทศอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาโควิด-19 และต้องการความร่วมมือจากประชาชนด้วย

และที่นายปดิพัทธ์ บอกว่าไม่เคยเห็นยุคไหนตกต่ำมากเท่ายุคนี้ ถึงขนาดรัฐบาลไล่ฟ้องประชาชน ตนเองมองว่าในสมัยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ เคยมอบทนายฟ้องร้องดำเนินคดีต่อ นายสมชัย กตัญญุตานันท์ เจ้าของนามปากกา “ชัย ราชวัตร” การ์ตูนนิสต์ ได้แสดงความคิดเห็นทางการเมือง มีเนื้อหากล่าวพาดพิงเกี่ยวกับการทำงานของ น.ส.ยิ่งลักษณ์

นอกจากนี้ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ให้ดำเนินคดีกับ”เปลว สีเงิน” คอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 เช่นเดียวกัน ทำไมนายปดิพัทธ์และคนในพรรคก้าวไกลไม่นำมาพูดบ้าง

 

ตนเองมองว่าหากใครทำผิดกฎหมาย ก็ต้องถูกดำเนินคดี โดยเฉพาะการทำผิดตามมาตรา 112 ยิ่งต้องไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ทำผิด หรือว่านายปดิพัทธ์ และพรรคก้าวไกล มองว่าการจาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบัน เป็นเรื่องปกติ ไม่ผิดกฎหมาย  ซึ่งหากคิดเช่นนั้นไม่สมควรที่จะอยู่ในประเทศไทยแล้ว เพราะไม่ยอมรับกฎหมายของไทย ในขณะที่คนส่วนใหญ่ทั้งประเทศทำตามกฎหมายได้ แต่นายปดิพัทธ์ และพรรคก้าวไกลทำตามไม่ได้ มีแต่จะยุยงสนับสนุนให้คนทำผิดหรือฝ่าฝืนกฎหมายอย่างนั้นใช่ไหม  ประเทศนี้จำเป็นต้องมีกฎหมายมาตรา112 ไว้คอยบังคับใช้และมีบทลงโทษกับคนชั่วๆเลวๆที่คิดล้มล้างสถาบัน เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ