ข่าว

'ประมวล' ข้องใจ ทำไมบุรีรัมย์ได้รับวัคซีนมากกว่าจังหวัดอื่น จี้ศบค.ตอบให้ชัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ประมวล' ข้องใจ ทำไมบุรีรัมย์ได้รับวัคซีนมากกว่าจังหวัดอื่น จี้ศบค.ตอบให้ชัด ขณะที่ชลบุรีถือเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม แต่กลับได้รับโควต้าน้อยกว่า ฟาดแรงนักการเมืองที่หาคะแนนจากความเป็นความตายของประชาชนไม่มีทางเจริญ   

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 นายประมวล เอมเปีย หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดสรรวัคซีนของคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติว่า ได้ข่าวว่า มีความพยายามใช้อำนาจทางการเมืองเข้าไปแทรกแซงการทำงานของหมอ ทำให้การกระจายวัคซีนเป็นไปอย่างไม่ยุติธรรม  
 
 

ผมในฐานะอดีตสส.ชลบุรี ขอเปรียบง่ายๆเลยว่า ในแต่ละวันจังหวัดชลบุรีมีผู้ติดเชื้อเพิ่มวันละเป็นร้อย ยอดสะสมกว่าสามพันราย ศบค.จึงจัดให้จังหวัดชลบุรีเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม แน่นอนว่าจะต้องได้รับวัคซีนเพื่อฉีดสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ตามนโยบายของศบค. แต่ปรากฎตามข่าวว่ามีบางจังหวัดอาทิ บุรีรัมย์ กลับมีวัคซีนมากกว่า จังหวัดชลบุรี ทั้งๆที่ไม่ใช่พื้นที่สีแดงเข้ม” 
 
นายประมวล กล่าวต่อว่า นายกฯในฐานะหัวหน้าศบค. นานอนุทิน ในฐานะคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติ ต้องตอบคำถามนี้ เพราะประชาชนเขาข้องใจ อย่าให้เหมือนในอดีตที่มีนักการเมืองคนหนึ่งกล่าวว่า จังหวัดไหนเลือกสส.ยกจังหวัด ให้จัดสรรงบพัฒนาให้จังหวัดนั้นก่อน 
 
 

“ผมไม่เชื่อว่าจะมีนักการเมืองมาหาคะแนนเสียงจากความเป็นความตายของประชาชน แต่หากมีนักการเมืองหรือรัฐมนตรีในรัฐบาลบางคนคิดแบบนั้น ก็น่าจะเป็นคนที่เหี้ยมโหดผิดมนุษย์มนา หรือที่เขาลือกันว่ามันมีการผูกขาดวัคซีนนั้น ก็น่าจะจริงตามนั้นหรือไม่” นายประมวลกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ