ข่าว

"ธนกร"ซัด"จาตุรนต์"เลิกโหน"เพนกวิน"ด่ารัฐบาล ลั่นไม่มีใครแทรกแซงศาลได้ ชี้กระบวนการของศาลยุติธรรมไม่มี2มาตรฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร"ซัด"จาตุรนต์"เลิกโหน"เพนกวิน"ด่ารัฐบาล ลั่นไม่มีใครแทรกแซงศาลได้ ชี้กระบวนการของศาลยุติธรรมไม่มี2มาตรฐาน

12 พ.ค.64  นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กโหนกระแสนายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน เพื่อด่ารัฐบาลและผู้มีอำนาจว่า ไม่ให้ความเป็นธรรมกับผู้เห็นต่างทางการเมือง คุมขังโดยไม่มีเหตุผลว่า วันนี้นายจาตุรนต์อับแสง ไม่ได้ฉายแสงทางปัญหาเหมือนก่อนแล้ว นายจาตุรนต์คงถูกความมืดเข้าปกคลุมจิตใจแล้ว มีอคติ ตนอยากบอกนายจาตุรนต์ว่า รัฐบาลไม่สามารถไปแทรกแซงกระบวนการของศาลยุติธรรมได้  เมื่อมีการกระทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดี เสมอภาคเท่าเทียม  ไม่ใช่พวกตัวเองกระทำผิดถูกดำเนินคดีก็มาบอกว่าไม่เป็นธรรม แต่พอฝ่ายตรงข้ามโดนบอกเป็นธรรมแล้ว  กระบวนการของศาลยุติธรรมไม่มี 2 มาตรฐาน ประชาชนยังเชื่อมั่นและศรัทธา ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฏหมายเดียวกัน นายจาตุรนต์อย่าพยายามเบี่ยงเบนประเด็นทำลายความน่าเชื่อถือของศาล ที่ผ่านมาฝ่ายการเมืองมีการกระทำผิดก็ถูกดำเนินคดี ติดคุกทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ทั้ง กปปส.และนปช.ทุกคนก็ยอมรับกระบวนการยุติธรรม 

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับนายพริษฐ์ ที่ผ่านมาศาลก็ออกมาให้ข้อมูลอย่างชัดเจนว่าไม่ให้ประกันตัวเพราะออกมาก็ทำผิดซ้ำๆ ซากๆ วันนี้เมื่อยอมรับเงื่อนไขของศาลที่จะไม่กระทำผิดซ้ำ ศาลก็มีความเมตตาให้ประกันตัวออกมา  ตนไม่เข้าใจนายจาตุรนต์เลย นายจาตุรนต์ยืนเคียงข้างกลุ่มคนที่ออกมาจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ใช่หรือไม่

ที่ผ่านมานายจาตุรนต์เป็นคนที่มีเหตุมีผล แต่พักหลังชักเข้ารกเข้าพง มาบอกว่าคุมขังคณะราษฏรแบบไม่มีเหตุผล เป็นความไม่ยุติธรรม นายจาตุรนต์ไม่รู้ไม่เห็นเลยหรือว่าคนเหล่านี้ทำอะไรกับบ้านเมืองบ้าง ย่ำยีหัวใจพี่น้องคนไทยแค่ไหน ที่สำคัญเครือข่ายคณะราษฏรได้ไปชุมนุม ข่มขู่คุกคามผู้พิพากษา รวมถึงครอบครัวผู้พิพากษาแบบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน หากปล่อยไว้บ้านเมืองจะอยู่อย่างไร นายจาตุรนต์ควรคิดถึงบ้านเมืองบ้าง กลับตัวกลับใจมาทำความดีให้กับประเทศชาติบ้าง ให้คนได้จดจำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ