ข่าว

"ประมวล" ห่วงชลบุรี คนติดเชื้อหลักร้อยทุกวัน วอนปชช.ยกการ์ดสูง จวกรัฐทำงานช้าชาวบ้านเจ๊งหมดแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" ห่วงชลบุรี ยอดคนติดเชื้อหลักร้อยทุกวัน รวมติดเชื้อเกือบ3พัน วอนประชาชนการ์ดสูง พร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ จับตารัฐบาลออกมาตรการเยียวยา ทั่วถึงหรือไม่ จวกทำงานช้าจนชาวบ้านเจ๊งหมดแล้ว

5 พ.ค.64 นายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงการติดเชื้อโควิด-19 ของ จ.ชลบุรีว่า น่าห่วงมากเพราะยอดติดเชื้อใหม่วันละ 100 กว่าคน และมียอดสะสมคนติดเชื้อเกือบ 3,000 แล้ว โดยส่วนใหญ่ติดมาจากสถานบันเทิง จึงสงสัยว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจตราเข้มงวดแค่ไหน ถึงมีสถานบริการ ให้คนเข้าไปมั่วสุมกันได้ อย่าปากว่าตาขยิบ 

“เพราะการที่มีคนติดเชื้อเพิ่มขึ้นนั้นหมายความว่า จะเพิ่มภาระให้บุคลากรทางการแพทย์ เลยทำให้ ชลบุรี เป็นจังหวัดสีแดงเข้ม ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ดีเลยเพราะธุรกิจท่องเที่ยวตายกันหมด” 
 

นายประมวล ยังกล่าวถึงการประชุมครม.เพื่อคลอดมาตรการเยียวยาว่า ที่ผ่านมา รัฐบาลทำงานช้า เยียวยาไม่ทัน กว่าจะมาถึงชาวบ้านก็แทบจะอดตาย ความจริงรัฐบาลต้องมีมาตรการเยียวยาออกมาก่อน ไม่ใช่ทำงานแบบตั้งรับ เหมือนโบราณว่ากว่าถั่วจะสุกงาก็ไหม้ ก็เยียวยาจะมาถึง ทุกอย่างก็สายเกินไปแล้ว  
 
“ผมเห็นด้วยนะที่คนบอกว่า พวกเขาไม่มีเหลือกินเหลือใช้ ถึงขนาดจะต้องกักตัวอยู่บ้านเฉยๆโดยไม่ทำงาน โควิดเขาก็กลัว เสี่ยงก็เสี่ยง แต่หากไม่ออกไปทำมาหากินก็อดตาย วันนี้คนไทยไม่มีทางเลือก อย่าพูดเรื่องย้ายประเทศเลย เพราะผมว่าเปลี่ยนรัฐบาลง่ายกว่าและเป็นทางออกที่ดีที่สุด”  
 
นายประมวล กล่าวและว่าใครจะย้ายไปอยู่ประเทศไหนก็เป็นความชอบธรรมของทุกคน ที่จะต้องแสวงหาสิ่งที่ดีกว่า ขออย่างเดียวอย่าทำร้ายประเทศไทย เพราะคนส่วนใหญ่เขาไม่มีทางเลือกยังไงก็ต้องอยู่เมืองไทยๆไทยเป็นเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลก แต่เราได้ผู้บริหารที่ไม่เก่ง และบางรัฐบาล และบางคนที่คิดจะโกงเอาเปรียบประชาชนและประเทศชาติ 
 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ