ข่าว

'ประมวล' จวกรัฐบาล บริหารจัดการวัคซีนแบบตาบอดคลำช้าง วันก่อนบอกไม่ได้ผูดขาด แต่ซื้อวัคซีนราคาแพงคุณภาพต่ำมาฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ประมวล' จวกรัฐบาล บริหารจัดการวัคซีนแบบตาบอดคลำช้าง วันก่อนบอกไม่ได้ผูดขาด แต่ซื้อวัคซีนราคาแพงคุณภาพต่ำมาฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์ พอถูกไล่ทั้งนายกฯและอนุทิน วันนี้กลับบอกว่าเจรจาซื้ออีกหลายยี่ห้อ ซัดโควิดระบาดมา2ปี เพิ่งจะให้โมเดอร์น่าขึ้นทะเบียนกับอย.

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 นายประมวล เอมเปีย อดีตสสงชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์กรณี นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกและรมว.สาธารณสุข ให้วัคซีนโมเดอร์นา ขึ้นทะเบียนกับ อย. และมีเงื่อนไขต้องซื้อผ่านองค์การเภสัชกรรมว่า ก่อนหน้านี้ พรรคฝ่ายค้านเขาอภิปรายว่า รัฐบาลช้า และผูกขาดวัควีนแค่แอสตร้าฯกับ ซิโนแวค ก็ไปเถียงเขาว่าที่ต้องซื้อ2ยี่ห้อนี้เพราะว่ายี่ห้ออื่นไม่มีที่เก็บ ต่างจากวันนี้ที่บอกว่าซื้อได้และมีที่เก็บ 
 
 

พอนายกฯถูกไล่ นายอนุทิน ถูกไล่ ก็หาทางเอาตัวรอดด้วยการเจรจาซื้อวัควีนยี่ห้ออื่น  แล้วก่อนหน้านี้พูดอย่างวันนี้พุดอย่าง นี่หากให้วัควันทั้งไฟซ์เซอร์ โมเดอร์นา สปุตนิค วี เขาขึ้นทะเบียนกับอย.ตั้งแต่การระบาดเมื่อ2ปีที่แล้วมันก็จบแล้ว ไม่ต้องมาทำงานแบบเชิงรับ ที่ไร้วิสัยทัศน์แบบนี้” 
 
นายประมวลกล่าวว่า ที่ตนได้ยินเขาเล่ามาก็ไม่อยากจะเชื่อนะว่ามันมีผลประโยชน์ที่ คณะกรรมการอาหารและยา หากไม่มีค่าน้ำร้อนน้ำชา ใครไปขออย.ก็จะยาก มันเลยกลายเป็นคอขวด รอผู้ยิ่งใหญ่จากภาคอีสานเคาะว่าจะให้ใครผ่าน นี่ถ้าเป็นจริงบาปนะครับ หากินกับความเป็นความตายของประชาชน และเศรษฐกิจมันไม่ฟื้นนี่ ประเทศหายนะเลยนะ นี่ยังทราบอีกว่า การที่ให้ โมเดอร์น่า ไปผ่านองค์การเภสัชกรรม อย่าบอกนะว่า มีคนของรัฐมนตรีและคนของพรรคการเมือง นามสกุลดัง ไปนั่งเป็นบอร์ด มันก็ผลประโยชน์ทับซ้อน 
 
 

ขอถามพล.อ.ประยุทธ์ ดังๆหน่อยว่าไหนว่ายึดอำนาจมาไล่คนโกง คนไม่มีวิสัยทัศน์ ทำประเทศชาติเจ๊งไง แต่วันนี้มันต่างจากปี57 ตรงไหน มันก็แค่ไล่พวกเก่าไป แล้วพวกใหม่เข้ามาแสวงหาประโยชน์แทน หากบอกว่าปี57ผุ้นำโง่ วันนี้ก็ง่าวละครับนายประมวลกล่าวในที่สุด 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ