ข่าว

"แรมโบ้" ซัด "ณัฐวุฒิ" รัฐบาลบริหารจัดการวัตซีนให้ประชาชนเพียงพอแน่นอน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ซัด "ณัฐวุฒิ" ไปหลบอยู่ไหนมาถึงไม่เห็นว่า นายกฯและรัฐบาลทำงานหนักเร่งรัดตามแผนจัดหาวัคซีนให้ประชาชนเพียงพอแน่นอนอย่ามัวแต่เอาเวลาเอาสมองไปคิดวางแผนการให้แต่พวกม็อบสามนิ้วโดยไม่สนใจฟังการชี้แจงข้อมูล

 

4 พ.ค.2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การฉีดวัคซีนในประเทศไทย โดยนายเสกสกล  ยืนยันว่า  หลังเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านแอพพลิเคชั่น "หมอพร้อม" แล้ว ก็มั่นใจว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนที่รัฐบาลได้วางเอาไว้ โดยระยะที่ 2 ในกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปและผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค จะฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 7  มิ.ย.- ก.ค. สำหรับระยะที่ 3 จะเริ่มฉีดเดือน ส.ค.ให้กับประชาชนทั่วไปช่วงอายุตั้งแต่ 18-59 ปี และนายกฯตั้งเป้าในการฉีดวัคซีนให้ได้อย่างน้อยวันละ 3 แสนโดส

 


ส่วนการนำเข้าวัคซีนขณะนี้ทยอยเข้ามาต่อเนื่อง และจนถึงขณะนี้ อย. ได้อนุมัติวัคซีนโควิดแล้ว 3 ราย และอยู่ระหว่างดำเนินการอีก 3 ราย ขณะเดียวกันวัคซีนของสยามไบโอไซเอนซ์ พร้อมทยอยส่งมอบวัคซีนลอตแรกให้แก่รัฐบาลไทยภายในเดือน มิ.ย. ซึ่งเป็นไปตามแผนที่วางไว้


ตนเองสงสัยว่า นายณัฐวุฒิฯแกล้งไม่เข้าใจว่ารัฐบาลกำลังเดินหน้าเร่งจัดหาวัคซีนอย่างเต็มที่ ทั้งที่ได้ชี้แจงให้ทราบเป็นระยะๆมาโดยตลอด แต่นายณัฐวุฒิกลับไม่สนใจฟัง มัวไปหลบอยู่ที่ไหนไม่ทราบ ขอให้ตั้งใจฟังและติดตามข้อมูลการชี้แจงด้วย อย่ามัวแต่นั่งมโนวิพากษ์วิจารณ์โดยไม่มีข้อมูล  เพราะนายกฯและรัฐบาลให้ความสำคัญกับการฉีดวัคซีนโควิด ให้ประชาชนอย่างมาก และได้ดำเนินการมาโดยตลอด พร้อมกันนี้ยังขอให้นายณัฐวุฒิมั่นใจว่าการฉีดวัคซีนจะเป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้  อย่าได้ตั้งแง่และกล่าวหาว่านายกฯ และรัฐบาล กระทรวงสาธารณสุข รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ เพราะที่ผ่านมาได้ทำงานหนักมาโดยตลอด 


“หรือว่านายณัฐวุฒิ มัวแต่เสียเวลาไปคิดวางแผนการณ์ให้แกนนำม็อบสามนิ้วมาจึงไม่รับรู้อะไรเลยและมองไม่เห็นการทำงานของนายกฯและรัฐบาล ว่าทำไปถึงไหนแล้ว  วันนี้ทางศบค.และทีมแพทย์สาธารณสุข ได้ชี้แจงทุกวัน ว่าดำเนินการตามขั้นตอนและเร่งรัดอย่างไรบ้าง ถ้านายณัฐวุฒิ ทำเป็น"เอาหูไปนา เอาตาไปไร่"ไม่สนใจการชี้แจง ตนว่าควรนิ่งๆอย่าออกมาพูดเลยอับอายผู้คนเปล่าๆ เอาเวลาไปดูแลครอบครัวเลี้ยงลูกอยู่ที่บ้านจะดูดีกว่า ที่จะออกมาแสดงความเห็นที่ ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรต่อประเทศชาติประชาชนและยังทำลายขวัญกำลังใจคนที่ตั้งใจทำงานอีกด้วย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ