ข่าว

"ธนกร"โต้"จาตุรนต์-วิโรจน์"เสนอแนะด้วยเหตุผล เพลาการเมืองลงบ้าง ลั่น "บิ๊กตู่"สั่งแก้ปัญหาโควิดทั้งระบบแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร"โต้"จาตุรนต์-วิโรจน์"เสนอแนะด้วยเหตุผล เพลาการเมืองลงบ้าง ลั่น "บิ๊กตู่"สั่งแก้ปัญหาโควิดทั้งระบบแล้ว วอนเลิกตำหนิกันไปมา ประชาชนไม่ได้ประโยชน์

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.2564  นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนขอตอบนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรีว่า บุคลากรทางการแพทย์และคนทำงานด่านหน้าได้ฉีดวัคซีนเกือบหมดแล้ว นอกจากนั้น รัฐบาลได้จัดหาวัคซีนจำนวน 100 ล้านโดส เพื่อฉีดประชาชนจำนวน 50 ล้านคน ครอบคลุมประชากร 70 เปอร์เซ็นต์ โดยจะฉีดให้เสร็จภายในปี64 นี้ ส่วนการดูแลผู้ติดเชื้อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการดูแลผู้ป่วยอย่างดี ไม่มีปัญหาเรื่องเตียงแล้ว นายจาตุรนต์เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ควรออกมาเสนอแนะรัฐบาลด้วยเหตุผล ด้วยความหวังดีกับพี่น้องประชาชน มากกว่าการหวังผลทางการเมือง และเมื่อทุกอย่างคลี่คลายแล้วก็ควรเพลาๆ การวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบบ้าง ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร


   

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุว่า รัฐเอาแต่โทษประชาชน พร้อมทั้งแนะพล.อ.ประยุทธ์ให้หาเตียงให้ไวเท่าหาตู้คอนเทนเนอร์ขวางม็อบนั้น ตนรู้สึกเบื่อตัวเองเหมือนกันที่จะต้องออกมาพูดกับนายวิโรจน์ครั้งแล้วครั้งเล่า เพราะนายวิโรจน์เป็นคนประเภทไม่รับรู้เรื่องอะไรเลย เหมือนตั้งโปรแกรมให้โจมตีพล.อ.ประยุทธ์เพียงอย่างเดียว ทั้งที่ทุกอย่างที่ติดขัดต่อการแก้ปัญหาโควิด-19 พล.อ.ประยุทธ์ได้สั่งการแก้ปัญหาหมดแล้ว รวมไปถึงเรื่องเตียงที่นายวิโรจน์กล่าวหาด้วย นายวิโรจน์เป็นนักโต้วาที  คงถนัดการใช้สำนวนโวหาร ตนคงไปสู้ฝีปากไม่ได้ แต่อยากให้นายวิโรจน์ได้เข้าใจคนทำงานด้วย โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ หลายสิ่งหลายอย่างที่นายวิโรจน์ตำหนิพล.อ.ประยุทธ์ไม่ใช่ข้อเท็จจริง และไม่มีใครเชื่อถือนายวิโรจน์แล้ว นายวิโรจน์เป็นบุคคลที่ล้มเหลวทางด้านความน่าเชื่อถือ อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ทำทุกอย่างเพื่อคลี่คลายสถานการณ์โควิด-19 ดังนั้นทุกฝ่ายต้องร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อประเทศชาติและประชาชน มากกว่าการตำหนิกันไปมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ