ข่าว

"สิระ"อัดกลับ"พิชัย"มือไม่พาย อย่าเอาปากราน้ำ ว่าง ๆ ก็เอายาฆ่าเชื้อล้างปากบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ"อัดกลับ"พิชัย"มือไม่พาย อย่าเอาปากราน้ำ ว่าง ๆ ก็เอายาฆ่าเชื้อล้างปากบ้าง ซัด คำพูดไร้การศึกษาไม่ควรออกจากปากอดีต รมต.แนะ ถ้าว่างมากไปตามหาเงินโกงจำนำข้าวมาคืนคนไทย

วันนี้ (2 พ.ค.2564) เมื่อเวลา 12.40 น.นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่ออกมาโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ โจมตีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต่อการบริการจัดการวัคซีนโควิด 19คนไทยไม่สามารถเลือกวัคซีนเองได้ด้วย พร้อมติดแฮชแท็ก #รัฐบาลส้นตีนคนเชียร์ก็ส้นตีน”ว่า ตนไม่อยากจะเชื่อว่า คำพูดที่ไร้การศึกษาเช่นนี้จะออกมาจากปากของคนที่เคยเป็นถึงรัฐมนตรี บ่งบอกถึงการเลี้ยงดูและวงศ์ตระกูลของท่านว่า เติบโตมาในสังคมอย่างไร เพราะโบราณเขาว่า”สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล”ลองกลับไปถามลูกหลานในตระกูลเขาดู ว่าเขามองญาติผู้ใหญ่แบบท่านอย่างไร 

 

นายพิชัยเป็นผู้หลัก ผู้ใหญ่ แต่กลับวาจาหยาบคายเช่นนี้เหมาะสมหรือไม่ อยู่มาจนหัวหงอกแล้วต้องรู้จักมารยาทบ้าง ทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชน ถ้าทำดีไม่ได้ ก็อยู่เฉย ๆ แต่อย่าทำให้เยาวชนเรียนรู้สิ่งผิด ๆ ว่า การพูดจาโชว์ถ่อย สถุล เป็นสิ่งที่ควรกระทำ วันนี้ประชาชนทุกคน ทุกฝ่าย กำลังร่วมไม้ร่วมมือกัน นายพิชัย มือไม่พาย ก็อย่าเอาปากราน้ำ ว่าง ๆ ก็เอายาฆ่าเชื้อล้างปากตัวเองบ้าง ให้หยุดพูด หยุดยุยง ปั่นป่วนให้ประเทศวุ่นวาย”นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า สถานการณ์โควิดตอนนี้ ตนเชื่อว่าจะดีขึ้นในไม่ช้า เพราะรัฐบาลกำลังเร่งจัดระบบให้คนไทยได่รับการฉีดวัคซีนอย่างเร็วที่สุด แต่ที่นายพิชัยออกมาปลุกปั่นว่า คนไทยไม่สามารถเลือกวัคซีนนั้น พูดเพราะต้องการอะไร วัคซีนที่รัฐบาลสั่งซื้อมาจากต่างประเทศผ่านการวิจัยทดลองมาทั้งหมด และรัฐบาลไม่มีทางปล่อยให้ประชาชนเป็นหนูทดลอง เพราะทุกยี่ห้อทั่วโลกเขาก็ฉีดกัน นายพิชัยต้องหยุดเอาสถานการณ์นี้มาหากินเพื่อโจมตีรัฐบาล ถ้าว่างมากก็เอาเวลาไปช่วยตามหาเงินโกงจำนำข้าวหลายแสนล้าน ที่หายไปในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะเป็นประโยชน์กับประเทศมากกว่า 

 

ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านหลายคน ยังออกมาโจมตีรัฐบาลรายวันนั้น นายสิระ กล่าวว่า วันนี้ประชาชนทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาคเอกชน เจ้าของธุรกิจต่าง ๆ ดารา นักแสดง บุคลากรทางการแพทย์ ต่างออกมาช่วยกันคละไม้ คนละมือ ใครมีเงินก็ร่วมกันบริจาค เพราะทุกคนที่เป็นคนไทยอยากเห็นประเทศผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ตนจึงไม่มั่นใจว่าบรรดาฝ่ายค้านทำเป็นหรือไม่ ประเทศตอนนี้เหมือนมีสงคราม ต้องไม่มีฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ประชาชนทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ คือ รัฐบาลแห่งชาติ ที่มาช่วยกันแก้ปัญหาความร่วมกัน สร้างขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์และบุคคลหน้าด่านที่เขาต้องทำงานกันอย่างหนัก  แต่ฝ่ายค้านทำตัวเหมือนออกรายการ”สาระแนโชว์”หรือ”หมาเห่าใบตองแห้ง”รายวัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ