ข่าว

'ประมวล' อัด รัฐบาลไม่มีวิสัยทัศน์ในการแก้ปัญหาโควิด ทั้งที่ระบาดมา2ปี แต่ไม่ได้เตรียมการอะไรเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ประมวล' อัด รัฐบาลไม่มีวิสัยทัศน์ในการแก้ปัญหาโควิด ทั้งที่ระบาดมา2ปี แต่ไม่ได้เตรียมการอะไรเลย สอบตกทั้งแก้เศรษฐกิจและแก้สุขภาพของประชาชน ซัดยึดติดเก้าอี้ไม่ลาออก ทั้งที่ไม่มีประสิทธิภาพในการบริหารประเทศ 

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 นายประมวล เอมเปีย อดีตสส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงปัญหาในการจัดการวัคซีนของรัฐบาลว่า ตนไม่เข้าใจว่าทำไม รัฐบาลไม่ให้ภาคเอกชนเขามีส่วนในการจัดหาวัคซีน ครั้นจะบอกว่ารัฐบาลจะจัดหาให้ได้100 ล้านโดส เพื่อฉีดให้คนไทย70 ล้านคน ซึ่งรวมถึงคนในภาคธุรกิจอุตสาหกรรมด้วย  
 
การที่รัฐบาลบอกว่าไม่อยากให้ภาคเอกชนเป็นภาระนั้นก็เข้าใจ แต่เพราะว่ารัฐบาลช้า เอกชนเขาเร็วกว่า เขามีวิสัยทัศน์ แต่รัฐบาลไม่มีวิสัยทัศน์ ขืนให้เขารอรัฐบาล ธุรกิจเขาก็เจ๊งพอดี เรามีโควิดมา2ปี แต่รัฐบาลไม่มีแผนจัดการอะไรเลย เอะอะล็อกดาวน์ ขอความร่วมมือ ใช่ตอนนี้ทุกคนอดตาย แล้วรัฐบาลมีมาตรการเยียวยาอะไรมารองรับหรือไม่ก็ไม่มี” 
 
 

นายประมวล กล่าวว่า ไวรัสโควิดมันมาทำให้ส่งผลต่อสุขภาพและเศรษฐกิจ คือถ้าแก้โควิดได้สุขภาพคนดี ประเทศเปิด ร้านเปิด ห้างเปิด เศรษฐกิจก็ดีตามมา แต่ถ้าทำไม่ได้ สุขภาพแย่ง คนติดเชื้อวันละ2 พัน ตาย15-20 คนต่อวัน ตอบหน่อยว่ามันหมายถึงอะไร  
 
รัฐบาลไม่มีประสิทธิภาพในการบริหารประเทศก็ไม่ยอมรับ แก้ปัญหาผิดพลาดก็ไม่ยอมรับ ผูกขาดวัคซีนก็ไม่ยอมรับ ซื้อวัคซีนราคาแพงและคุณภาพต่ำก็ไม่ยอมรับ ผมสงสารคนแห่ลงทะเบียนเพื่ออยากจะฉีดวัคซีน จนระบบหมอพร้อมล่ม ทั้งๆที่เขารู้ว่าวัคซีนมันมีผลข้างเคียงก็ไปตายเอาดาบหน้า คือเสี่ยงตาย หากไม่ฉีดก็ตาย ฉีดก็เสี่ยงตาย กรรมของคนไทยจริงๆ” 
 
 

นายประมวล กล่าวว่า วันนี้ต้องยอมรับว่าไม่มีใครไล่รัฐบาลได้ นายกฯเอย รองนายกฯเอย ก็ไม่ยอมลาออก เอาแต่ยึดติดเก้าอี้ แล้วปล่อยให้ประชาชนรอความตาย นี่จะเป็นประวิติศาสตร์ชาติไทย คนจะจารึกชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ และนายอนุทิน ไปตราบนานแสนนาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ