ข่าว

"ประมวล" ฟาดรัฐบาล ไร้ทิศทางแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" ฟาดรัฐบาล ไร้ทิศทางแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ซัดระหว่างรอวัคซีนกับรอความตาย ชาวบ้านต้องเจออะไรก่อน จวกวันนี้ธุรกิจพังพินาศ ร้านค้าร้านอาหารปิดตัวยับ พัทยา บางแสน ชลบุรีเมืองท่องเที่ยวยังกับป้าช้า แต่นายกฯและรองอนุทิน ยังทนอยู่ได้

1 พ.ค. 64 นายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี  หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงวันที่ 1 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันแรงงานว่า ในนามพรรคเพื่อแผ่นดิน ขอส่งกำลังใจให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกท่าน ได้มีพลังในการขับเคลื่อนองค์กรเพื่อนำพาประเทศไปสู่ความรุ่งเรืองต่อไป โดยเฉพาะสวัสดิการที่พึงมีพึงได้ ตามกฎหมายและสิทธิขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญ แต่น่าเสียดายที่วันแรงงานปีนี้ อยู่ในช่วงวิกฤติของรัฐบาลที่ไม่สามารถปกป้องประชาชนจากโควิดได้ ทำให้เศรษฐกิจพังพินาศ ผู้ที่ใช้แรงงานในภาคอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบทั้งหมด 

“นี่ไม่นับรวมแรงงานภาคธุรกิจ แรงงานภาคบริการ รวมถึงแรงงานในธุรกิจร้านค้า ร้านอาหาร ทุกแห่งต้องปิดตัวเอง ไม่มีรายได้ เจ้าของธุรกิจหมดตัว แรงงานตกงาน นี่คือสภาวะที่เกิดขึ้นในยุคที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ และมีนายอนุทิน ชาญวีรกุล เป็นรองนายกฯและรมว.สาธารณสุข” 
 
นายประมวลกล่าวว่า ผลจากความล้มเหลวในการป้องกันโควิด มันทำให้กระทบกับเศรษฐกิจทั้งหมด ไม่ต้องมายาหอมว่าจะดูแลแรงงานอย่างนั้นอย่างนี้หรอก เอาแค่ให้มีแรงงานในระบบและโรงงาน ภาคอุตสาหกรรมทุกสาขาอยู่ได้ก็พอแล้ว 
 
“น่าสะเทือนใจมาก พัทยา บางแสน ของชลบุรีอันเป็นเมืองท่องเที่ยวนำรายได้เข้าประเทศปีละหลายแสนล้าน วันนี้ต้องพบกับความเงียบ ร้านรวงปิดตัวเองหมด ชายหาดร้างราวกับป่าช้า เพราะใคร เพราะฝีมือของรัฐบาลนี้ แต่เรากลับเห็นนายกฯและรองนายกฯอนุทิน ยังอยู่ได้แบบไม่สนเสียงก่นด่า สาบแช่งและเสียงตะโกนไล่” นายประมวลกล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ