ข่าว

"แรมโบ้" ซัด "รังสิมันต์ โรม" เสนอนายกฯ ลาออก เพื่อประโยชน์ทางการเมืองตนเอง ไม่นำมาเป็นสาระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ซัด "รังสิมันต์ โรม" เสนอนายกฯ ลาออก เพื่อประโยชน์ทางการเมืองตนเอง ไม่นำมาเป็นสาระ มั่นใจประชาชนส่วนใหญ่ยังอยากให้นายกฯแก้ไขปัญหา พร้อมเตือน "จตุพร" เปิดอภิปรายการทำงานนายกฯ ระวังตกเป็นเครื่องมือ ส.ส. ฝ่ายค้าน ยืมปากพูด

1 พ.ค. 64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กข้อความตอนหนึ่งของข้อกำหนดที่ประกาศราชกิจจานุเบกษา ลงวันที่ 29 เมษายนในเชิงการระบาดในระลอกเดือนเมษายนเกิดจากประชาชนส่วนใหญ่ไม่ค่อยระมัดระวังป้องกัน เป็นการโทษประชาชน พร้อมอยากให้นายกฯลาออก โดยนายเสกสกล ยืนยันว่านายกฯไม่เคยกล่าวโทษประชาชน แต่เป็นการชี้แจงและบอกกล่าวเพื่อให้ประชาชนมีความระมัดระวังตัวให้มากขึ้น พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่าที่ผ่านมานายกฯ รัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์ทำงานแก้ไขปัญหา รักษาประชาชนอย่างหนัก ไม่เคยเลือกปฏิบัติ ซึ่งนายรังสิมันต์ไม่ได้เข้ามาดำเนินการตรงนี้ ก็คงไม่ทราบถึงการทำงานอย่างแน่นอน

นายเสกสกล ยังระบุว่านายรังสิมันต์ ยังไม่ควรออกมากล่าวโทษ ใส่ร้าย นายกฯ รัฐบาล แม้แต่บุคลากรทางการแพทย์ ที่กำลังทำงานในขณะนี้  ซึ่งการผ่อนคลายต่างๆที่ผ่านมาหลังสถานการณ์คลี่คลาย ก็เพราะนายกฯ ต้องการให้ประชาชนได้กลับไปใช้ชีวิต และทำมาหากินตามปกติ และการแพร่ระบาดรอบใหม่นายกฯ ก็ไม่เคยที่จะกล่าวโทษใคร มีแต่ขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือกันจนทำให้การระบาดในระลอกเดือนเมษายนผู้ติดเชื้อค่อยๆลดลงตามลำดับ

“นายกฯไม่ควรลาออกในตอนนี้และต้องอยู่จนครบวาระ4 ปี ซึ่งตนเองมองว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังไว้วางใจให้นายกฯแก้ไขปัญหาอยู่ ทั้งนี้นายกฯก็ไม่จำเป็นที่จะต้องรับฟังข้อเสนอของนายรังสิมันต์ หรือพรรคฝ่ายค้าน ที่ออกมาเรียกร้องซ้ำๆ ทุกวันให้นายกฯลาออก ไม่มีประเด็นใหม่ เพราะข้อเรียกร้องล้วนแต่เพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตนเองเท่านั้น  ซึ่งไม่ควรนำมาเป็นสาระ เพราะนายกฯ รัฐบาล และบุคลากรทางการแพทย์ กำลังทำงานให้กับประชาชนอยู่ ไม่มีเวลามาเล่นการเมืองกับพวกที่ไม่ทำประโยชน์อะไรให้กับบ้านเมือง มีแต่ใช้ปากพูดจ้อและเห่าหอนไปวันๆเท่านั้น ไร้สาระที่สุด ไม่เคยมีเรื่องที่มีสาระเลยสักเรื่อง ดังนั้นนายกฯไม่ควรลาออก ประชาชนอยากให้อยู่จนครบวาระครบเทอม 4 ปี ให้พวกฝ่ายค้านที่อยากมาเป็นรัฐบาล อยากมีอำนาจ ให้รอไปนานๆ จนหัวอกแตกสลายไปเลย"
 

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.เตรียมอภิปรายของคณะสามัคคีประชาชน วันที่ 1-2 พ.ค.โดยจะมีนักวิชาการและส.ส.มาร่วมอภิปรายถึงการทำงานของนายกฯ รวมถึงการโอนอำนาจรัฐมนตรีตามกฎหมายใน 31 พ.ร.บ. ให้นายกฯ นายเสกสกล ยืนยันว่าไม่ใช่ควบรวมอำนาจ และไม่ได้ลดบทบาทของรัฐมนตรี แต่เพื่อให้การแก้ไขปัญหาโควิด-19 ให้กับประชาชนเป็นไปด้วยความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีก  ขณะที่การทำงานของรัฐบาลนายกฯยืนยันแล้วว่ายังทำงานร่วมกันได้ดี กับพรรคร่วม จึงขอนายจตุพรอย่ามากล่าวหา ใส่ร้ายหรือโจมตีรัฐบาล และทำให้พรรคร่วมรัฐบาลแตกคอกัน เป็นความคิดที่ฝันกลางวันที่จะยุให้แตก ไม่มีทางเพราะพรรคร่วมรัฐบาลยังสมัครสมานกลมเกลียวกัน เพราะทุกพรรคนึกถึงความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก ไม่มีเวลาเอาความเดือดร้อนของประชาชนมาเล่นการเมืองเหมือนนายจตุพรและพวกพรรคฝ่ายค้าน

"ที่นายจตุพรบอกว่าจะร่วมอภิปรายกับนักวิชาการและ ส.ส.นั้นตนเองก็ขอเตือนทั้งนายจตุพรและนักวิชาการ จะตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของ ส.ส. ซึ่งน่าจะเป็นพรรคฝ่ายค้าน ที่จะยืมปากมากล่าวโจมตีนายกฯ รัฐบาล เพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมืองของฝ่ายค้านเอง จึงขอให้นายจตุพรคิดให้ดีว่าควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับส.ส. ฝ่ายค้านหรือไม่ เพราะหากเข้าไปยุ่งเกี่ยวมากๆ ประชาชนก็จะมองนายจตุพรเป็นเหมือน กับส.ส.พรรคฝ่ายค้านที่วันๆไม่ทำอะไรเพื่อประชาชนในยามเกิดวิกฤตบ้านเมืองเลย มีแต่จะเล่นการเมืองเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น 

ส่วนนายจตุพรเองก็จะเป็นเพียงสะพานให้ฝ่ายค้านเหยียบย่ำเพื่อระบายความใคร่ทางการเมืองด้วยปากใส่นายกฯและรัฐบาลเท่านั้นเอง ฝ่ายค้านเองก็ไม่ได้ให้ค่าให้ราคาสำคัญอะไรกับนายจตุพร หวังเพียงหลอกใช้นายจตุพรเป็นเครื่องมือ ดังนั้นจะยอมไปเป็นเครื่องมือให้พวกเขาทำไม เอาบทเรียนในอดีตมาเตือนใจเคยช่วยคนตระกูลหนึ่ง และพรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่งจนได้เป็นรัฐบาล รับปากจะให้นายจตุพรเป็นรัฐมนตรีให้ตัดชุดเครื่องแบบรอได้เลย สุดท้ายก็ถูกหลอก เขาไม่เคยเห็นเงาหัวนายจตุพรเลย จะยอมให้เขาหลอกซ้ำซากอีกหรือ ทำไมไม่รู้จักเข็ดหลาบบ้าง เตือนกันมาเพื่อให้มีสติคิดในฐานะเกลอเก่ากัน "

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ