ข่าว

"แรมโบ้" วอนฝ่านค้านหยุดโหนกระแสโจมตีนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" วอนฝ่านค้านหยุดโหนกระแสโจมตีนายกฯ ตีกินหาเสียงทางการเมือง เชื่อประชาชนไม่เอาด้วย เพราะอยากเห็นความร่วมมือมากกว่า ในขณะที่สถานการณ์ผู้ติดเชื้อค่อยๆลดลง เกิดจากความร่วมมือของประชาชน และมาตรการภาครัฐ รวมถึงการสั่งการที่รวดเร็วของนายกฯ

30 เม.ย.64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในขณะนี้ว่าซึ่งแม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะยังสูงอยู่ แต่ที่ผ่านมาก็ได้รับความร่วมมือจากประชาชน รวมไปถึงการออกมาตรการต่างๆของทางภาครัฐ จึงทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อค่อยๆลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงสองวันนี้อย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ต้องรัดกุมเฝ้าระวังการ์ดตกไม่ได้ 

ขณะเดียวกันจากการที่ ศบค.  ได้ออกมากำหนดพื้นที่ควบคุม และมีมาตรการต่างๆเพื่มขึ้นและรัดกุมยิ่งขึ้นนั้น ตนเองก็มั่นใจว่าจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นไปอีก นอกจากนี้ยังเชื่อว่าการที่สถานการณ์ค่อยๆดีขึ้นนั้นตามลำดับนั้น เกิดจากที่ ครม.ได้โอนอำนาจรัฐมนตรีให้กับนายกฯได้สั่งการต่างๆ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาคล่องตัวและให้เกิดความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

แต่ยังมีฝ่ายค้านมองว่าการโอนอำนาจเป็นการยึดอำนาจรัฐมนตรี ซึ่งตนเองมองว่าฝ่ายค้านคิดแต่จะหาประเด็นมาโจมตีนายกฯ โดยที่ไม่ดูข้อเท็จจริง และการโอนอำนาจมาที่นายกฯ ก็เพื่อให้การทำงานคล่องตัวมากขึ้นในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่หรือ หรือที่ฝ่ายค้านออกมาโจมตีแบบนี้เพราะไม่สนใจว่าประชาชนจะเป็นอย่างไร  จะสามารถแก้ไขปัญหาให้สถานการณ์คลี่คลายขึ้นได้หรือไม่  จะตีกินทางการเมืองอย่างเดียวอย่างนั้นหรือ  ทั้งนี้หากฝ่ายค้านคิดเช่นนี้ในเวลาที่ประเทศต้องการความร่วมมือในการแก้ไขปัญหา กับไม่ให้ความร่วมมือ มีแต่จะจ้องทำลายล้างกัน ยึดประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประโยชน์ส่วนรวมใช้ไม่ได้

และตนยืนยันว่า ไม่มีทางที่จะทำสำเร็จ เพราะประชาชนไม่เอาด้วยอย่างแน่นอน ประชาชนเข้าใจว่านายกฯและรัฐบาลเดินมาถูกทางแล้ว พร้อมกันนี้ตนเองเรียกร้องให้พรรคร่วมฝ่ายค้านหยุดเรื่องการเมืองไว้ก่อนจะดีกว่า เพราะมาหาเสียงตอนนี้ก็ไม่มีประโยชน์ อย่าเอาความเดือดร้อนความเป็นความตายของประชาชน มาหากินบนความกระหายและกระสัน มีกิเลสตัณหาความอยากใคร่สูง กลับมามีอำนาจทางการเมืองของพวกตนเองโดยการไล่นายกฯให้ลาออก ในทางกลับกันประชาชนจะเบื่อหน่ายฝ่ายค้านอย่างเอือมระอา เพราะประชาชนยังเชื่อมั่นและมั่นใจว่า นายกฯ ศบค.และทีมสาธารณสุขยังสามารถแก้ปัญหาได้ดี ซึ่งทุกภาคส่วนเริ่มจับมือช่วยกันแล้ว ก็จะเหลือแต่พรรคฝ่ายค้านเท่านั้นที่ยังไม่เริ่มคิดทำประโยชน์ให้ประชาชนเป็นชิ้นเป็นอันเลย

 

 

" การที่ฝ่ายค้านออกมารุมโจมตีไล่นายกฯให้ออกและกล่าวหายึดอำนาจนั้น สุดท้ายก็ได้พิสูจน์ให้เห็นชัดเจน สิ่งที่นายกฯตัดสินใจถูกต้องที่สุด เพราะการตัดสินใจที่รวดเร็ว ต้องทำทุกอย่างเพื่อรักษาชีวิตให้ประชาชนปลอดภัยสูงสุด การที่ฝ่ายค้านเล่นการเมืองเพื่อหวังโหน กระแสมากเกินไป ทำให้เห็นธาตุแท้ของฝ่ายค้านที่คิดจะหวังล้มนายกฯเพื่อกลับมามีอำนาจเสียเอง ไม่คิดถึงประโยชน์ของประเทศชาติประชาชนเป็นหลัก การที่ยอดรวมผู้ที่ติดเชื้อ ลดลงกว่าพันรายในสองวันนี้ เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่านายกฯและคณะทีมแพทย์ สาธารณสุข และทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันเดินมาถูกทางแล้ว มีแต่พรรคร่วมฝ่ายค้านนั่นแหละที่คอยจ้องฉวยโอกาสทางการเมืองเพื่อประโยชน์ส่วนตน น่าอับอายละอายใจแทนพี่น้องคนไทยทั้งประเทศที่สุด"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ