ข่าว

"เรืองไกร" ร้อง ป.ป.ช. สอบบัญชีทรัพย์สิน "วีรศักดิ์ กับ ยลดา" ยื่นไว้โดยถูกต้องตามกฎหมาย หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ " ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินขงงนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม และ นางยลดา" ยื่นไว้โดยถูกต้องตามกฎหมาย หรือไม่

30 เม.ย. 64 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา  เปิดเผยถึงกรณีบัญชีแสดงทรัพย์สินของนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนางยลดา หวังศุภกิจโกศล ภรรยา ซึ่งตนติดตามข่าวหนี้หมื่นล้านที่หายไปแล้วเห็นว่า เป็นประเด็นที่เกาไม่ถูกที่คัน การแสดงบัญชีทรัพย์สินของนายวีรศักดิ์  ที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง ส.ส. มีความไม่สอดคล้องตามรูปบัญชี แต่ไม่ทราบว่า ป.ป.ช.มองเห็นหรือไม่

นายเรืองไกร กล่าวต่อว่า เมื่อนางยลดา ภรรยาของนายวีรศักดิ์ มายื่นบัญชีกรณีรับตำแหน่ง นายกฯอบจ.โคราช ตนยิ่งเห็นความไม่สอดคล้องของตัวเลขทางบัญชีดังกล่าว แต่แปลกใจที่คนอื่นไปดูแต่เรื่องหนี้หมื่นล้าน ทั้งที่เป็นหนี้ค้ำประกัน ซึ่งตนไม่ติดใจเรื่องหนี้ก้อนนี้เท่าไรนัก 

เพราะถ้านำตัวเลขทรัพย์สินรวมทั้งสองครั้งมาเปรียบเทียบกัน ในทางบัญชีจะถือว่า มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นกว่า 11,464 ล้านบาท แต่เมื่อวิเคราะห์เปรียบเทียบในเชิงลึก จะสรุปได้ว่า การยื่นบัญชีทั้งสองครั้งไม่สอดคล้องสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญ

นายเรืองไกร กล่าวสรุปว่า การยื่นบัญชีของนางยลดา จึงเป็นหลักฐานที่น่าจะยืนยันได้ว่า บัญชีของนายวีรศักดิ์ และนางยลดา ไม่สอดคล้องสัมพันธ์กัน และมีประเด็นที่ ป.ป.ช. ควรตรวจสอบทั้งสองครั้ง

นายเรืองไกร สรุปว่า ด้วยเหตุผลที่กล่าวข้างต้น  เช้านี้ตนจึงได้ยื่นหนังสือทาง EMS ให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของนายวีรศักดิ์และนางยลดา ว่าเป็นไปตาม พรป.ป.ป.ช.มาตรา 114 หรือไม่ โดยได้แนบตารางตัวเลขเปรียบเทียบบัญชีทรัพย์สินของทั้งสองคนไปให้ ป.ป.ช. ประกอบการพิจารณาด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ