ข่าว

"ประมวล" ซัดพรรคร่วมรัฐบาลห่วงแต่ฐานเสียงไม่ห่วงประชาชน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" ซัดพรรคร่วมรัฐบาลเล่นแต่เกมการเมือง ห่วงแต่ฐานคะแนนเสียงแต่ไม่ห่วงประชาชน แฉชาวบ้านโอดไม่มีจะกิน จะอดตายเพราะเศรษฐกิจแย่ ตอนนี้คนไม่ทนไม่ไล่แค่ "อนุทิน" แต่ลามไล่ "ประยุทธ์" ด้วย 

 

30 เมษายน 2564 นายประมวล เอมเปีย หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน อดีต ส.ส.ชลบุรี กล่าวถึงการแบ่งงานให้รัฐมนตรีลงพื้นที่ช่วยประชาชนตามโครงการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันว่า อยากให้พรรคร่วมรัฐบาลมองนโยบายของรัฐบาลเป็นผลประโยชน์ของประชาชน มากกว่าที่จะมองว่า ใครได้เปรียบเสียเปรียบในพื้นที่เลือกตั้ง เพราะหากมองแต่มุมการเมือง ประชาชนจะเสียโอกาส 


“ตอนนี้ตนก็ทราบว่านายกฯ สั่งยกเลิกหมดแล้วเพราะมันยุ่งเหลือเกิน ซึ่งอยากบอกนายกฯ ว่าไม่ต้องไปเกรงใจพรรคร่วมหรอก หากทำประโยชน์เพื่อประชาชนจริงๆ พอถึงเวลาเลือกตั้ง ประชาชนเขาจะสั่งสอนเองว่าใครทำจริงใครไม่ทำ” 


นายประมวล  ยังกล่าวว่า ตนในฐานะอดีต ส.ส.ชลบุรี  ลงพื้นที่พบปะช่วยเหลือประชาชนในจังหวัดชลบุรี ช่วงโควิด-19ระบาด โดยเฉพาะรอบที่ 3 หนักกว่าทุกครั้ง พบผู้เสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว คนตกงานเพิ่มมากขึ้น การค้าขายฝืดเคือง จนบางกิจการต้องปิดตัวลงอีกครั้ง ทนกับการจ่ายค่าจ้างลูกจ้าง ค่าเช่าสถานที่ไม่ไหว รายได้ไม่พอรายจ่าย ติดลบทุกเดือน เงินเก็บที่มีก็หมด ต้องกู้หนี้ยืมสิน จำนำสากกระเบือ ยันสร้อยคอเท่าหนวดกุ้ง ก็ไม่เหลืออะไรติดตัวแล้ว แถมบางคนต้องมาติดโควิด-19  สาเหตุจากความซุกซนของคนรวย แต่มาซวยคนจน คนหาเช้ากินค่ำติดโควิด-19 เจ้าหน้าที่บอกให้กักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน ก็ยังต้องออกมาทำงานหรือหาผัก หาปลานอกบ้านไปประทังชีวิตตัวเองและครอบครัว มีชาวบ้านด้วยกันเขาถามว่าเขาให้กักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วันไม่ใช่หรือ เขาบอกถ้ากักตัว 14 วัน ใครจะเลี้ยงเขาและครอบครัวก็อดตายซิ ก็จริงของเขา รัฐบอกให้เขากักตัวแต่ไม่ช่วยเขาๆก็อยู่ไม่ได้ 
 

“นายกประยุทธ์ ขณะนี้คุมอำนาจดูแลทั้งหมดอยู่ในมือแล้ว ผมก็ฝากบอกไปด้วยว่ารีบหามาตรการอะไรที่จะช่วยเหลือประชาชนได้ก็ให้รีบๆ ทำซะ วัคซินก็ยังมีน้อยนิด ซื้อแพงหน่อยก็เอาเถอะ ไหนๆ ยุคท่านดำรงตำแหน่งก็กู้มาเยอะแล้วก็กู้มาเพิ่มอีกซักครั้งเพื่อเอามาช่วยเหลือชีวิตคนไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในเมืองไทย” 
 

 

นายประมวล  กล่าวส่งท้ายว่า ไม่มีเวลามาทะเลาะกัน ไม่มีเวลามาแก้ตัวหรือเอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่น เพราะหมอไม่ทน เขาไล่ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุขว่าล้มเหลวในการบริหาร หากนายอนุทิน ไม่ลาออก ต่อไปอาจจะมีคนไม่ทน ออกมาไล่หัวหน้าใหญ่ คือพล.อ.ประยุทธ์ แน่นอน.  
 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ