ข่าว

"แรมโบ้" ยัน "นายกฯ" ไม่ควรลาออก เพราะไม่ได้ทำผิด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ยืนยันนายกฯไม่ควรลาออก เพราะไม่ได้ทำผิด ยังทำงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ดี ขอ"ฝ่ายค้าน" ย้อนดูตัวเองบ้างเรียกร้องให้คนอื่นลาออกตัวเองทำอะไรที่เป็นประโยชน์เพื่อบ้านเมืองบ้าง


29 เมษายน 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงพรรคร่วมฝ่ายค้านออกแถลงการณ์ให้นายกฯ ลาออก เพราะแก้โควิด-19 ล้มเหลว โดยยืนยันว่านายกฯไม่ควรลาออกในเวลานี้ที่บ้านเมืองเกิดสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 เพราะที่ผ่านมาก็ได้แก้ไขปัญหาได้ดีอยู่แล้ว แม้ว่าการแก้ไขปัญหาจะเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่นายกฯ รัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์ ไม่เคยย่อท้อทำงานอย่างหนัก ในการแก้ไขปัญหา ซึ่งก็ทำเช่นนี้มาตั้งแต่เริ่มมีการระบาดแล้ว
อีกทั้งหากนายกฯลาออกตนเองก็มองไม่เห็นว่าจะมีใครเข้ามาแก้ไขปัญหานี้ได้


ส่วนการบริหารจัดการวัคซีนตนเองมั่นใจว่าตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป ที่จะเปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีน กระบวนการต่างๆจะเดินหน้าและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ ทั้งนี้จากการหารือแนวทางความร่วมมือการจัดหาวัคซีนร่วมกับภาคเอกชน ได้จัดตั้ง 4 ทีมขึ้นมาบริหารจัดการ เพื่อเร่งจัดหาและกระจายวัคซีนให้เข้าถึงประชาชนกว่า 50 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 70 ของจำนวนประชากรในประเทศ ภายในปี 2564 โดยมีทีมกระจายวัคซีน  ทีมประชาสัมพันธ์ ทีมอำนวยความสะดวก ทีมจัดหาวัคซีนเพิ่มเติม 


ขณะที่การให้ความช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจฝ่ายค้านก็ต้องยอมรับด้วยว่าต่างประเทศก็ประสบปัญหาเศรษฐกิจเช่นเดียวกัน ซึ่งนายกฯ ได้ทำมาตลอดในการให้ความช่วยเหลือประชาชน และยังมีมาตรการต่างๆออกมาต่อเนื่อง


นายเสกสกลยังระบุว่าที่ฝ่ายค้านบอกว่านายกฯมีความล้มเหลวในการสร้างความเป็นหนึ่งเดียวของคนทั้งประเทศ สนับสนุนพวกพ้อง ทำลายผู้ที่เห็นต่างนั้น ยืนยันว่านายกฯไม่เคยสนับสนุนพวกพ้องหรือทำลายผู้ที่เห็นต่าง ซึ่งหากฝ่ายค้านจะถามหาความเป็นหนึ่งเดียวของคนทั้งประเทศก็ต้องถามหาจากฝ่ายค้านมากกว่า เพราะที่ผ่านมาจ้องที่จะทำลายความรัก ความสามัคคีของคนในประเทศไม่หยุด อีกทั้งยังไม่เคยให้ความร่วมมือ หรือแม้แต่ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานเลย

 


ทั้งนี้หากฝ่ายค้านจะยื่น ปปช. ไต่สวนก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ และตนเองก็ขอบอกว่าฝ่ายค้านไม่ควรเล่นการเมืองมากเกินไปในขณะที่ประเทศกำลังเกิดวิกฤต เพราะตนเองมั่นใจว่าประชาชนไม่เอาด้วยอย่างแน่นอน สุดท้ายอาจจะได้เป็นฝ่ายค้านตลอดไป 

และการที่จะเรียกร้องให้คนทำงานอย่างนายกฯลาออก ก็ขอให้ฝ่ายค้านย้อนดูตัวเองด้วยว่าได้ทำอะไรไปบ้าง ซึ่งหากจะเทียบก็เทียบไม่ติดเลยกับการที่นายกฯ รัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์ หรือแม้แต่ประชาชนที่เขาทำงานช่วยกันแก้ไขปัญหาอยู่ในขณะนี้

 

"เป็นเพราะว่าเป็นฝ่ายค้านนานหลายปี คงอยากกลับมามีอำนาจมากกว่า คงอยากเป็นรัฐบาลเป็นรัฐมนตรีจนตัวสั่น หรือเพราะว่าไปรับธงมาจากคนแดนไกลสั่งการมา คนประเภทนี้ ตนเคยสัมผัสมา ประเภทรู้ทางว่า คิดอะไรอยู่ อีกไม่ถึงสองปีคงอดทนไม่ไหว อดอยากปากแห้งหรือเปล่า เพราะเคยเห็นเป็นรัฐบาลมาในอดีต ก็มีแต่ข่าวคราวเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่นมิใช่หรือ ก่อนจะมาเป็นรัฐบาลอีกรอบ ไม่กลัวประชาชนลุกฮือขึ้นมาไล่อีกรอบให้ออกอีก เหมือนตอนอดีตนายกฯ นายทักษิณ นายสมชาย นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังจำไม่ได้หรือไง ฝ่ายค้านทุกวันนี้น่าเบื่อหน่าย ชอบทำตามใบสั่งไม่ได้สงสารประเทศชาติ ประชาชนที่กำลังอยู่ในภาวะวิกฤตเลยสักนิด อย่าได้คิดเอาผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นหลัก หัดคิดถึงผลประโยชน์ประชาชนบ้างหรือว่า อยากให้คนโกงบ้านโกงเมืองกลับมามีอำนาจอีกครั้ง บ้านเมืองจะได้ฉิบหายเหมือนในอดีต สมองคนเหล่านี้ไม่มีคุณค่าอะไรเลย "แก่เกินแกง แก่เพราะอยู่นานจริงๆ"ควรหยุดเล่นการเมืองในภาวะวิกฤตความเดือดประชาชนได้แล้ว"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ