ข่าว

"ธนกร"วอนพรรคการเมืองทั้งฝ่ายค้าน-พรรคร่วมรัฐบาลพักการเมืองไว้ก่อน ช่วย"บิ๊กตู่"ฝ่าวิกฤติโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร"วอนพรรคการเมืองทั้งฝ่ายค้าน-พรรคร่วมรัฐบาลพักการเมืองไว้ก่อน ช่วย"บิ๊กตู่"ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ย้ำอะไรติดขัดนายกฯ สั่งแก้ไขหมดแล้ว มั่นใจหากทุกฝ่ายร่วมมือกันจะผ่านไปได้แน่นอน แนะเปลี่ยนคำตำหนิเป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รัฐบาลสั่งคุมเข้มเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าไปดูแลแก้ปัญหาอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นการจัดหาวัคซีนจำนวน 100 ล้านโดสเพื่อเร่งฉีดให้กับประชาชนจำนวน 50 ล้านคน ภายในปี 64 ครอบคลุมประชากร 70 เปอร์เซนต์ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ส่วนการดูแลผู้ติดเชื้อก็มีการบริหารจัดการใหม่เพื่อดูแลผู้ติดเชื้อไม่ให้ตกค้าง การตั้งศูนย์ การตั้งโรงพยาบาลสนาม การแบ่งผู้ติดเชื้อตามสีเขียว เหลือง แดง เพื่อแก้ปัญหาเตียงไม่พอ รวมไปถึงการให้หน่วยงานต่างๆ เข้ามาช่วย ทั้งภาคเอกชน กองทัพ ฯลฯ ตนเชื่อว่าเมื่อทุกอย่างเป็นไปตามที่พล.อ.ประยุทธ์สั่งการ จะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ รวมไปถึงการเยียวยาฟื้นฟูประเทศผ่านโครงการต่างๆ ด้วย อย่างไรก็ตาม จะเห็นได้ว่า อะไรที่เป็นอุปสรรคทำให้การทำงานติดขัด พล.อ.ประยุทธ์สั่งการแก้ปัญหาทุกอย่างแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ธนกร"มั่นใจ"บิ๊กตู่"แก้ปัญหาโควิด-19ได้แน่ หลังไม่ล็อคดาวน์-ไม่เคอร์ฟิวส์ แต่คุมเข้ม

นายธนกร กล่าวอีกว่า อยากจะขอวิงวอนไปยังพรรคการเมืองทุกพรรค ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ขอให้ร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือพี่น้องประชาชนฝ่าวิกฤติโควิด-19ครั้งนี้ ให้ช่วยพล.อ.ประยุทธ์ทำงานให้กับประชาชน ขอให้พักเรื่องการเมืองไว้ก่อน ที่ผ่านมาพรรคฝ่ายค้านเสนออะไรมา หากเป็นประโยชน์กับประชาชนรัฐบาลก็รับฟัง ดังนั้น หากทุกฝ่ายช่วยกันตนเชื่อว่าสถานการณ์จะคลี่คลายดีขึ้นอย่างแน่นอน วันนี้ตนมองว่าไม่ใช่เวลาที่จะมาตำหนิติเตียนกันไปมา แต่เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน เป็นเวลาที่ประเทศต้องการความสามัคคี ต้องการความรักความเข้าใจ  การเห็นอกเห็นใจกัน เพื่อจับมือไปด้วยกัน เป็นเวลาที่จะต้องให้กำลังใจ โดยเฉพาะการให้กำลังใจบุคคลากรทางการแพทย์ และการให้กำลังใจพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ