ข่าว

"แรมโบ้" ขอประชาชนเชื่อมั่น"นายกฯ-รัฐบาล"แก้ไขบริหารวัคซีนโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้"ขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมมือช่วยกันแก้วิกฤตโควิดขอประชาชนเชื่อมั่นนายกฯและรัฐบาลในการแก้ไขกับสถานการณ์โควิด-การบริหารจัดการวัคซีนที่จะหาให้ได้มากที่สุดและให้เข้าถึงประชาชนมากที่สุด-ขอฝ่ายค้านเปิดใจมองรอบด้านถึงการทำงานนายกฯ รัฐบาลไม่ใช่นำมาตีทุกประเด็น


28 เม.ย.2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการบริหารสถานการณ์ โควิด-19 และการบริหารจัดการวัคซีนของนายกฯ โดยขณะนี้ตนเองมองว่านายกฯ และรัฐบาลได้ทำงานแก้ไขปัญหาได้เป็นอย่างดีแล้ว แต่เพื่อให้การบริหารจัดการมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นอีก นายกฯ ครม.จึงได้โอนอำนาจให้นายกฯคุม 31  พ.ร.บ ในการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19  ซึ่งโฆษกรัฐบาลได้ยืนยันแล้วว่าเป็นการโอนเพียงชั่วคราวเท่านั้น เป็นการเสริมอำนาจ ไม่ใช่เป็นการรวบอำนาจ ขณะที่รัฐมนตรีก็ยังมีอำนาจอยู่ เป็นบางเรื่องที่นายกฯสั่งการได้


ส่วนการบริหารจัดการวัคซีน ครม.ยังได้อนุมัติงบประมาณ 321 ล้านบาท ในการจัดหาวัคซีนเพิ่มเติมแล้ว ทั้งนี้นายกฯยังมีเป้าหมายให้จัดหาวัคซีนให้ได้ 10-15 ล้านโดสต่อเดือน และนำมาฉีดให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุดอย่างน้อยวันละ 3 แสนโดส


ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนสบายใจและมั่นใจได้ว่านายกฯ จะทำทุกอย่างเพื่อแก้ไขกับสถานการณ์โควิด -19 และจะให้ประชาชนเข้าถึงวัคซีนให้เร็วและครบทุกคน ขณะเดียวกันขอฝ่ายค้านเปิดใจ รับฟัง ถึงการทำงานของนายกฯ บ้าง และพิจารณาก่อนว่านายกฯ ได้ทำอะไรบ้างแล้ว ไม่ใช่ว่านำทุกประเด็นมาโจมตีกล่าวหานายกฯ และรัฐบาลตลอดเวลา


"ต้องขอขอบคุณพรรคการเมืองและหน่วยงานทุกภาคส่วนรวมถึงภาคเอกชนที่เสียสละร่วมมือร่วมใจช่วยกันแก้ไขปัญหาวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกันพร้อมกับรัฐบาล ถ้าทุกฝ่ายมีความตั้งใจจริง ช่วยกันลงมือกระทำ หยุดพูดทำลายกัน หยุดโจมตีตำหนิด่าทอกัน เป็นขวัญกำลังใจให้กันและกันในยามบ้านเมืองต้องการความรักความสามัคคี ความเป็นนำ้หนึ่งใจเดียวกันเช่นนี้ นายกฯและรัฐบาล มั่นใจว่าประเทศไทยต้องชนะและก้าวผ่านวิกฤตไวรัสร้ายนี้ไปได้อย่างแน่นอน"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ