ข่าว

ยอด "หมอไม่ทน" ลงชื่อไล่ "อนุทิน" ทะยาน 1.5 แสน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายงานล่าสุดเกี่ยวกับยอดผู้ลงชื่อในแคมป์เปน "หมอไม่ทน" ขณะนี้พุ่งเกิน 1.5 แสนคนแล้ว โดยยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดนิ่ง 

     จากกรณีในโลกออนไลน์ มีกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า "หมอไม่ทน" ผุดโครงการล่ารายชื่อผ่านเว็บไซต์ Change.org เพื่อเรียกร้องให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงสาธารณสุข จากความล้มเหลวในการแก้ปัญหาการระบาด COVID19 เพื่อให้ผู้ที่มีความสามารถ มีความเหมาะสมมากกว่าเข้ารับตำแหน่ง   

     ข่าวที่เกี่ยวข้อง เกินแสนรายชื่อ "หมอไม่ทน" ไล่ "อนุทิน"

           

     ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 26 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยอดผู้ลงชื่อร่วมสนับสนุนการ ไล่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ผ่าน www.change.org ในครั้งนี้รวมทะลุ  154,2000 รายชื่อแล้ว หลังเข้าสู่วันที่ 2 

     รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่ม "หมอไม่ทน" ลงรายละเอียดเกี่ยวกับการเรียกร้องให้ นายอนุทิน รัฐมนตรีสธ​ .​ลาออก จากความล้มเหลวในการแก้ปัญหาการระบาด COVID19 ใจความว่า  

     กว่า 1 ปีเต็มที่ผ่านมาของการระบาด COVID-19 เป็นข้อพิสูจน์แล้ว ว่า อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่มีความสามารถมากพอในการควบคุมดูแลการแพร่ระบาดของ COVID19 ทั้งเรื่องการวางนโยบาย การจัดการทรัพยากร การจัดหาวัคซีน และการสร้างความเชื่อมั่นให้บุคลากรทางการแพทย์ 

     นอกเหนือไปกว่านั้น หลายครั้งบทสัมภาษณ์จากนายอนุทิน ยังทำให้เห็นชัดเจนว่าไม่มีวิสัยทัศน์ที่เหมาะสมในการทำงานควบคุมกระทรวงที่เป็นกระทรวงหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่การระบาดไม่สามารถควบคุมได้

     เริ่มต้นตั้งแต่ที่พูดว่า "เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา" เมื่อบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ ก็แจ้งว่า "หมอไม่ระวังตัวเองจนติดโควิด 19-ไม่ได้ติดจากงาน แบบนี้ต้องหวดกัน" และบทสัมภาษณ์อีกมากมาย ที่ประชาชนได้รับทราบโดยทั่วกัน

     จากความล้มเหลวทั้งหมดนี่ เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าเราไม่อาจจะให้เวลาอันมีค่าของเรา หมดสิ้นไปกับการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพไม่มากพอได้ ขอเรียกร้องให้นายอนุทิน ชาญวีรกูลลาออก และให้ผู้ที่มีความสามารถ มีความเหมาะสมมากกว่าเข้ารับตำแหน่ง ในช่วงเวลาที่ประเทศกำลังตกอยู่ในความวิกฤตนี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ