ข่าว

"ธนกร"วอน"หญิงหน่อย"หยุดจ้องจับผิดรัฐบาลได้แล้ว แจง"บิ๊กตู่"รับฟังทุกฝ่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร"วอน"หญิงหน่อย"หยุดจ้องจับผิดรัฐบาลได้แล้ว แจง"บิ๊กตู่"รับฟังทุกฝ่าย และดำเนินการมากกว่าที่หลายฝ่ายเสนอด้วยซ้ำ มั่นใจคุมโควิดหลังฉีดวัคซีนครบ 50 ล้านคนภายในปี64 ย้อนอดีตรัฐบาลพรรคไหนทำประเทศเกือบหายนะจนนายกฯ ต้องมากู้ซากปรักหักพัง

24 เม.ย.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ ผู้ก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เชิงตำหนิผู้นำไทยสั่งวัคซีนมาน้อย แต่รัฐบาลทั่วโลกใช้เงินจัดหาวัคซีนมากกว่าเอาเงินไปแจกให้ประชาชนเหมือนรัฐบาลไทย  นายกรัฐมนตรีกำลังพาประเทศไปสู่หายนะมากกว่าชัยชนะว่า 

อยากจะขอร้องคุณหญิงสุดารัตน์ให้หยุดพูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่นได้แล้ว หยุดกระแนะกระแหนรัฐบาลได้แล้ว  มันไม่ใช่เวลา คุณหญิงสุดารัตน์เป็นถึงคุณหญิง ควรมีวุฒิภาวะมากกว่านี้ วันนี้รัฐบาลดำเนินการแก้ปัญหาโควิด-19 ไกลกว่าที่คุณหญิงสุดารัตน์เสนอมาเยอะ วัคซีนป้องกันโควิดก็สั่งมา 100 ล้านโดส ไม่ได้สั่งมาน้อย ฉีด 50 ล้านคนครอบคลุมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และเตรียมการเร่งฉีดให้กับพี่น้องประชาชนภายในปี64นี้ ทุกอย่างมีไทม์ไลน์ และมีการดำเนินการมาก่อนที่หลายๆ ฝ่ายเสนอแนะมา

นอกจากนั้น หลายสิ่งที่ฝ่ายการเมืองและภาคเอกชนเสนอมารัฐบาลก็รับฟัง สิ่งที่คุณหญิงสุดารัตน์เสนอมาบางอย่างรัฐบาลก็ดำเนินการไปแล้ว ไม่ควรออกมาตำหนิรัฐบาลอีก อยากบอกคุณหญิงสุดารัตน์ว่า ขอให้เชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของไทย ทุกอย่างที่รัฐบาลดำเนินการผ่านการหารือกับทีมอาจารย์หมอที่เชี่ยวชาญ ไม่ใช่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คิดเองคนเดียว การทำงานทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ระบุว่า รัฐบาลไทยเอาเงินไปแจก แต่ต่างประเทศให้ความสำคัญกับการซื้อวัคซีนก่อนนั้น ต้องทำความเข้าใจว่า  รัฐบาลมองทุกมิติ ทั้งในส่วนสาธารณสุข และชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ซึ่งทำคู่ขนานกันไป รัฐบาลมีงบประมาณเพียงพอที่จะซื้อวัคซีน และต้องใช้งบประมาณออกมาตรการฟื้นฟูเยียวยาประชาชนด้วย ไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะ โครงการ ม.33 เรารักกัน ฯลฯ ทุกอย่างมีความสำคัญ แต่รัฐบาลต้องดูทุกมิติ ซึ่งการจัดหาวัคซีนก็เป็นสิ่งสำคัญ การเยียวยาปากท้องก็สำคัญเช่นกัน แต่สามารถทำคู่ขนานกันได้

ส่วนกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ระบุว่า นายกฯ จะพาประเทศไปสู่หายนะมากกว่าชัยชนะนั้น ที่ผ่านมาถ้าประเทศหายนะ ก็น่าจะเพราะอดีตผู้นำที่คุณหญิงสุดารัตน์คุ้นเคยมากกว่าใช่หรือไม่ เพราะมีการทุจริตคอรัปชั่นจนมีอดีตรัฐมนตรีติดคุก บางคนก็หนีออกนอกประเทศ พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนที่มากู้ซากปรักหักพังของประเทศ และมาฟื้นฟูประเทศ สร้างความเจริญให้ประเทศจนมาเจอสถานการณ์โควิด ซึ่งทั่วโลกก็ประสบเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม ท่านนายกฯ ใจกว้างรับฟังทุกฝ่าย  ถ้าคุณหญิงสุดารัตน์ปรารถนาดีต่อประเทศ ก็ขอให้มาร่วมแรงร่วมใจช่วยกันทำงานให้ประเทศชาติและประชาชนดีกว่า ลงมือทำ และหยุดตำหนิติเตียนรัฐบาลได้แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ