ข่าว

ด่วน..นายกฯลั่นคุมโควิดไม่ล็อกดาวน์-ไม่ประกาศเคอร์ฟิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯลั่นคุมโควิดไม่ล็อกดาวน์-ไม่ประกาศเคอร์ฟิว เล็งฉีดให้ได้ 60% ภายในปีนี้ สั่งซื้อวัคซีนเพิ่มจาก รัสเซีย-สหรัฐฯ ขอคนไทยร่วมใจเป็นหนึ่งสู้โควิดระยะสาม มั่นใจคนไทยรวมพลังชนะทุกอย่าง

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. ว่า โควิดแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว เราต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วด้วย เพื่อลดความเสียหายให้ได้เร็วที่สุด เหมือนกรณีของจ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เราต้องร่วมมือกัน เราดูจากต่างประเทศเขาไม่ต้องการล๊อกดาวน์ หรือแม้กระทั่งใส่หน้ากาก จนทำให้มีการติดเชื้อจำนวนมาก ตนก็ไม่อยากให้เปรียบเทียบกับต่างประเทศ เพราะหากมีการระบาดก็จะไม่ปลอดภัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศบค.มีมติเห็นชอบให้ประกาศเคอร์ฟิว 23.00-04.00 น. ในพื้นที่สีแดง 18 จังหวัด

อย่างไรก็ตามการฉีดวัคซีน ไม่ใช่การทำให้ไม่ติดเชื้อ แต่จะทำให้โอกาสติดเชื้อน้อยลง ซึ่งเราก็ต้องทำอย่างนี้ ตรงนี้รัฐบาลก็อยากจะฉีดวัคซีนให้ได้จำนวนมาก ซึ่งการสั่งซื้อวัคซีนยังต้องซื้อขายผ่านรัฐบาล เพราะถือว่าเป็นกรณีฉุกเฉินอยู่ โดยการจัดหาวัคซีนได้ติดต่อไปทางรัสเซียและสหรัฐอเมริกา เพื่อขอจัดซื้อวัคซีนได้มากขึ้น สำหรับการฉีดวัคซีนต้องฉีดให้ครบทุกกลุ่ม กำหนดขนาดวงการฉีด โดยจะฉีดให้ได้ 60 เปอร์เซ็นต์ ภายในปีนี้ และตอนนี้ได้ฉีดให้ ส.ส. เพราะต้องลงไปพบประชาชน ตนไม่ต้องการให้มีใครตายสักคน เพราะตนก็เสียใจ คนในครอบครัวก็เสียใจ

แนวทางการแก้ปัญหาผมฟังจากทุกหน่วยงาน ซึ่งทุกคนประเมินสถานการณ์กันทุกวัน พวกเราเจ็บปวดไปด้วยกัน สถานการณ์ของเราไม่เท่ากับต่างประเทศ เพราะเรามีวินัย เมื่อไร่ที่เราไม่มีวินัยก็ก้าวไปสู่ความประมาท ผมตำหนิใครไม่ได้ เพราะทุกคนคือคนไทย วันนี้คน 90 เปอร์เซ็นต์ใส่หน้ากาก แต่มาตรการเว้นระยะห่าง ผมยังเป็นห่วงอยู่ วันนี้หากการ์ดตก มีคนออกมาชุมนุม ผมก็ไม่ได้ห้าม แต่อาจจะนำไปสู่การติดเชื้อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ