ข่าว

ศักดิ์สยาม แจงอาการล่าสุด ชี้ดราม่าไทม์ไลน์ห้ามความคิดคนไม่ได้ ทุกอย่างอยู่ที่ความจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศักดิ์สยาม" อัปเดทอาการล่าสุดทุกอย่างปกติ-ไม่มีไข้ แจงดราม่าไทม์ไลน์"ความคิดคนห้ามกันไม่ได้ ทุกอย่างอยู่ที่ความจริง" ห่วงปชช.การ์ดตก ย้ำต้องช่วยกันลดการแพร่ระบาดเพื่อประโยชน์ของทุกคน

วานนี้(13 เม.ย. 2564) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการรักษาตัวจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) อยู่ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ถึงความคืบหน้าอาการป่วยและประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องไทม์ไลน์นั้น

 

 

โดย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า อาการโดยรวมขณะนี้ปกติดีทั้งการหายใจ ความดัน และไม่มีไข้ คาดว่าแพทย์จะอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ในวันที่ 21 เม.ย.นี้

เมื่อถูกถามถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เตรียมเชิญเข้ามาให้ข้อมูลและชี้แจงไทม์ไลน์นั้น นายศักดิ์สยาม เผยว่า ขอให้ตนหายดีก่อน เนื่องจากต้องพักรักษาตัวเพื่อรอดูอาการและกักตัวเพื่อควบคุมโรค รวมถึงยังไม่เห็นเอกสารที่นายสิระทำเรื่องเชิญมา

เมื่อถามว่าหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ถึงไทม์ไลน์ที่ชี้แจงออกมาก่อนหน้านี้ว่าถูกต้องหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ความคิดคนห้ามกันไม่ได้ ทุกอย่างอยู่ที่ความจริง ที่ผ่านมามีเฟกนิวส์หรือข่าวปลอมเยอะมาก มีการใส่รูปใส่ข้อความ พยายามสื่อสารว่าคนในภาพเหมือนหรือคล้ายกับตน ซึ่งก็ได้มอบหมายให้ทนายความไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว 2 เคส

"ผมเองก็ไม่สบายด้วย แต่เข้าใจดีว่าความสงสัยก็เป็นสิทธิของแต่ละคน อีกทั้งผมก็เป็นบุคคลสาธารณะ แต่ทุกอย่างต้องดูข้อเท็จจริง ผมก็ถือเป็นผู้ติดเชื้อคนหนึ่ง ไม่ได้เป็นผู้แพร่เชื้อ และที่ผ่านมาก็มีคนติดเชื้อมากมายไม่ใช่ผมเพียงแค่คนเดียว ทั้งนี้เราต้องช่วยกันลดการแพร่ระบาดให้ลดลงเพื่อประโยชน์ของทุกคน สิ่งที่น่าห่วงคือเราต้องไม่การ์ดตก"

 

 

 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสิระระบุว่านักการเมืองหรือรัฐมนตรีคนใดปกปิดไทม์ไลน์ถือว่าขัดจริยธรรม ต้องแสดงสปิริตด้วยการลาออก ประเด็นนี้จะทำให้เกิดความสั่นคลอนการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า อย่าไปคิดไกลขนาดนั้น ขอให้ตนรักษาตัวให้หายดีก่อน อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนยกการ์ดระวังตนเอง เพราะเชื้อโควิด-19 ไม่เลือกเพศ อายุ และการศึกษา ดังนั้นต้องระมัดระวังคนที่สัมผัสผู้ติดเชื้อมีโอกาสติดเชื้อต่อได้เสมอ แต่เมื่อเป็นแล้วก็พบแพทย์ ต้องเข้าใจโรคนี้ และปฏิบัติตามที่แพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด

 

#ลาซาด้า Free Shipping Day ส่งฟรีทั่วไทย ทุกวันที่ 15 ของเดือน

 

ศักดิ์สยาม แจงอาการล่าสุด ชี้ดราม่าไทม์ไลน์ห้ามความคิดคนไม่ได้ ทุกอย่างอยู่ที่ความจริง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ