ข่าว

"พรรคพลัง "เปิดโลโก้ เคาะวันประชุมใหญ่เลือก กก.บห.พรรค 9 พ.ค.นี้ ยันไม่ใช่พรรคสำรอง เพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดโลโก้พรรคพลัง เคาะวันประชุมใหญ่สามัญ 9 พฤษภาคมนี้ เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค อุบชื่อหัวหน้าพรรค ยืนยันไม่ใช่พรรคสำรองเพื่อไทย พร้อมทาบอดีตขุนคลังมือเศรษฐกิจเข้าร่วมงาน

ตามที่ “พรรคพลัง” มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประจำทุกเดือน ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา มีวาระการประชุมที่น่าสนใจ คือ ประธานที่ประชุมแจ้งผลมติคณะกรรมการธง สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี อนุญาตให้ใช้แถบสีธงชาติไทยในสัญลักษณ์โลโก้พรรคพลัง ในอักษร พ.พาน นับตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป ซึ่งโลโก้พรรคใหม่ จะเป็นรูปอักษรไทย พ.พาน ชูกำปั้น หมายถึง เป็นการรวมพลังของประชาชนทุกสาขาอาชีพ ทุกกลุ่ม ทุกเชื้อชาติ ทุกเพศ ทุกวัย ถือว่า สัญญลักษณ์โลโก้พรรคใหม่ ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี

ทั้งนี้ ในการประชุมพรรคพลัง ได้กำหนดวันประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1/2564 เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค ได้แก่ หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค โฆษกพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคอื่นๆ ซึ่งได้วางตัว ประธานยุทธศาสตร์พรรค รองหัวหน้าพรรค ประธานยุทธศาสตร์ภาคและหัวหน้าโซนครบทุกภาค โดยวางโครงสร้างพรรคขนาดใหญ่ มีคณะกรรมการบริหาร จำนวน 36 ท่าน ที่น่าสนใจ เคาะกำหนดวันประชุมใหญ่สามัญ 9 พฤษภาคมนี้ เวลา 09.00-16.30 น. ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมมิราเคิล แกรนด์

มีรายงานข่าวยืนยันว่า ภาคเช้า มีไฮไลต์สำคัญ ทาบอดีตขุนคลัง มือเศรษฐกิจ ศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ปาฐกถาทางด้านเศรษฐกิจมหภาค หัวข้อ “เศรษฐกิจไทยไปสู่เศรษฐกิจโลกในยุคโควิด 2019” ซึ่งตอบรับยืนยันร่วมงานแล้ว

ส่วนภาคบ่าย ประชุมพิจารณารับรองข้อบังคับพรรคและสัญลักษณ์โลโก้พรรคพลัง(ใหม่) รวมทั้งเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค ให้ติดตามลุ้นว่า หัวหน้าพรรคเป็นใคร ยังไม่อาจเปิดเผยรายชื่อ ขออุบไว้ก่อน เปิดเผยได้แต่เพียงว่า คนหนุ่ม ไฟแรง มือกฎหมาย เป็นเนติบัณฑิต จบปริญญาเอกทางกฎหมายมหาชนและปริญญาเอกทางการเมือง ผ่านหลักสูตรผู้บริหารระดับสูง วัย 40 ปีกว่าๆ เก่ง มีความรู้ ความสามารถ ครบเครื่อง จัดเจนในสนามการเมือง ผ่านประสบการณ์ทางการเมืองระดับชาติ ผ่านการทำงานการเมืองระดับเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ หลายกระทรวง และผ่านงานกรรมาธิการหลายคณะ เป็นข้าราชการระดับสูง มีศักยภาพทางเศรษฐกิจ แต่ยังไม่เปิดเผยว่าเป็นใคร เพราะยังไม่ลาออกจากราชการ ได้ทาบเชิญแล้ว อยู่ระหว่างรอตัดสินใจ

ส่วนคณะกรรมการบริหารมาจากหลายภาคส่วน ซึ่งจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 800 คน โดยทาบเชิญ นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ อดีตอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา และอดีต ส.ส.เพื่อไทย มานั่งตำแหน่งเป็นประธานที่ปรึกษาพรรค ส่วนประธานยุทธศาสตร์พรรค เปิดตัว รับรองว่า ประชาชนให้การยอมรับอย่างแน่นอน
 

สำหรับพรรคพลังได้เปิดตัวครั้งแรกวันที่ 17 ตุลาคม 2563 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ได้รับอนุญาตให้ใช้ชื่อพรรค ชื่อย่อและสัญลักษณ์พรรคพลัง ตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม 2564 เป็นต้นไป 

ทั้งนี้ พรรคพลัง เป็นที่น่าจับตามอง เป็นพรรคการเมืองที่เปิดตัวใหม่ ผู้บริหารพรรคล้วนแต่มีประสบการณ์ทางการเมือง ต้องคิดตามว่า พรรคพลังจะคว้าที่นั่ง ได้กี่ที่นั่ง แจ้งเกิดในสนามการเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้าได้หรือไม่

และมีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า ยุทธศาสตร์พรรคพลัง ใช้ทฤษฎีป่าล้อมเมือง โดยคณะผู้บริหารได้ประชุมสัมมนาสัญจรระดับภาคและเปิดตัวแกนนำทั่วประเทศเพื่อวางตัวสู้ศึกเลือกตั้ง 350 เขตเลือกตั้ง สถานการณ์บ้านเมืองอาจมีการยุบสภาเร็วขึ้น จะต้องรีบจดจัดตั้งพรรคและตั้งสาขาพรรคระดับภาค ตัวแทนประจำจังหวัด ผู้อำนวยการประจำเขตเลือกตั้ง และสรรหาว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เพื่อจัดทำไพรมารี่โหวตทุกเขตเลือกตั้งและรับสมัครสมาชิกพรรคพลัง จากการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม แม้คณะกรรมการบริหาร“พรรคพลัง”บางคน จะเคยสังกัดพรรคเพื่อไทย หรือพรรคการเมืองอื่นๆ หรือเคยร่วมทำกิจกรรมเสื้อแดงมาก่อน แต่ยืนยันว่า ในการจัดตั้งพรรคพลัง ไม่เป็นพรรคสำรองของพรรคเพื่อไทยหรือพรรคการเมืองอื่นใด และไม่ใช่พรรคของกลุ่มคนเสื้อแดงหรือกลุ่มสีเสื้อใด ไม่เป็นพรรคนอมินีของใคร แต่เป็นพรรคของประชาชน อิสระ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อทำงานให้แก่บ้านเมือง และเป็นพรรคกระแสหลักอาสามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องประชาชน เป็นพรรคการเมืองของประชาชน ตามนโยบาย ”เท่าเทียม ทั่วถึง ทันที” และสโลแกนว่า”พรรคพลัง หัวใจ คือ โอกาสของประชาชน”

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ