ข่าว

"ประมวล" เห็นด้วยองค์กรต้านคอร์รัปชัน จี้ รัฐมนตรีโชว์สปิริตหลังติดโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" เห็นด้วยองค์กรต่อต้านคอรัปชั่น ที่ต้องการให้รัฐมนตรีแสดงสปิริตหลังติดโควิด ชี้วิกฤติหนัก ติดคนรวย ซวยคนจน ชาวบ้านพลอยฟ้าพลอยฝน ไม่มีงานทำ ธุรกิจเจ๊งกันระนาว หาคนรับผิดชอบไม่มี

11 เม.ย. 64 นายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเห็นด้วยกับข้อเสนอขององค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น ที่ต้องการให้นักการเมืองแสดงความรับผิดชอบ และมีจริยธรรม เพราะรัฐมนตรีหรือส.ส.ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับประชาชน จริงอยู่การติดโควิดเป็นสิ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่การติดโควิดในที่อโคจร เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ 

“นากยฯได้ข้อร้องแล้วว่า เลิกไปเสียทีแหล่งอโคจร แต่การที่ ส.ส.ติดโควิดและยอมรับว่าไปเที่ยวทองหล่อ แบบนี้คนในพื้นที่ยังจะเลือกมาอีกหรือ หรือแม้หากในวันข้างหน้าในการพิสูจน์ได้ว่ามีรัฐมนตรีไปเที่ยวทองหล่อแล้วติดโควิด นายกฯจะทำอย่างไร” 
 
นายประมวล กล่าวว่า วันนี้ในโลกโซเชี่ยลมีการแชร์ข้อความว่า “ติดคนรวย ซวยคนจน” หมายความว่า โควิดไปติดคนมีเงิน ไฮโซ และรัฐมนตรีหรือสส.นักเที่ยว แล้วพาลไปกระทบชาวบ้านคือคนจนที่หาเช้ากินค่ำเพราะนายกฯไปสั่งปิดสถานบริหารหมดเลย แล้วเขาจะเอาอะไรเลี้ยงปากท้อง ขณะที่ ส.ส.และรัฐมนตรียังรับเงินเดือน แต่เด็กเสิร์ฟ เด็กรับรถ พ่อครัว จะเอาเงินที่ไหน ใครจะจ่ายเงินเดือนเพราะสถานที่ทำงานเขาถูกสั่งปิด 
 
“เจ๊งหมดครับ นี่มันระลอก 3ในรอบ 2 ปี จำได้ว่ามันระบาดต้นปี 2563 พอมาปีนี้นึกว่าจะรอด กลับมาระบาดต้นปี 2564  อีก หนี้เก่ายังไม่หมด หนี้ใหม่มาอีก สารพัดโครงการลดแลกแจกแถมของรัฐบาล กู้มาอีก2ล้านๆก็เอาไม่อยู่ หากสส.และรัฐมนตรีขาดจิตสำนึกและความรับผิดชอบ” นายประมวลกล่าวในที่สุด. 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ