ข่าว

สสจ.บุรีรัมย์ แถลงไทม์ไลน์คนสนิท "ศักดิ์สยาม" คาดติดเชื้อจากผู้ติดตาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สสจ.บุรีรัมย์ แถลงไทม์ไลน์คนสนิท "ศักดิ์สยาม" คาดติดเชื้อจากผู้ติดตาม ซึ่งเข้าไปเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงย่านทองหล่อ

วันที่ 9 เมษายน 2564 ทางด้านเพจ สสจ. บุรีรัมย์ ได้ออกแถลงการณ์คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ฉบับที่ 6/2564 วันที่ 9 เมษายน 2564 เรื่อง สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดบุรีรัมย์ ดังนี้ สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดบุรีรัมย์ในระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 5-9 เมษายน 2564 พบมีการติดเชื้อทั้งหมดจำนวน 15 ราย

โดยผู้ป่วยได้รับการรักษาที่โรงพยาบาล ดังนี้
1. บุรีรัมย์จำนวน 13 ราย (โรงพยาบาลสนาม 9 ราย และในโรงพยาบาลบุรีรัมย์ 4 ราย)
2. โรงพยาบาลนางรอง 1 ราย
3. โรงพยาบาลลำปลายมาศ 1 ราย

สสจ.บุรีรัมย์ แถลงไทม์ไลน์คนสนิท "ศักดิ์สยาม" คาดติดเชื้อจากผู้ติดตาม

ซึ่งจากการสอบสวนโรคทั้งหมดเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงทองหล่อ จำนวน 6 ราย (โดยตรง) สถานบันเทิง รัชดา จำนวน 2 ราย (โดยตรง) และเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ติดต่อจากผู้ที่เดินทางจากสถานบันเทิงทองหล่อ จำนวน 7 ราย

ขณะนี้ได้รับการรักษาตามแนวทางการแพทย์แล้ว อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์มีการระบาดมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงอยู่ในช่วง เทศกาลหยุดยาว การกระจายตัวของประชาชนเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา ดังนั้น คณะกรรมการ โรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ พิจารณาให้ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม ตามประกาศจังหวัดบุรีรัมย์ และกลุ่มเสี่ยงจากการระบาดระลอกใหม่ ได้แก่ Kystal Club Thonglor 25 The Emerald Thonglor 13 Dubai Pub และสถานบันเทิงต่างๆ ดำเนินการ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องตันด้วยวิธี Rapid Test โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งสามารถรับบริการตรวจได้ที่ สถานพยาบาลในระดับอำเภอ

สสจ.บุรีรัมย์ แถลงไทม์ไลน์คนสนิท "ศักดิ์สยาม" คาดติดเชื้อจากผู้ติดตาม

และเนื่องจากมีข่าวที่เป็นประเด็นนำสนใจของสื่อมวลชน ได้แก่มีการตรวจพบเชื้อโควิต-19 ของ คุณศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว. คมนาคม ซึ่งจากการสอบสวนโรคได้สันนิษฐานว่าติดเชื้อจากผู้ติดตามรัฐมนตรีคมนาคม  ซึ่งบุคคลนี้ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงผ่านดังกล่าวในวันที่ 30 มีนาคม 2564 และ 1 เมษายน 2564 และได้ตรวจพบเชื้อในวันที่ 5 เมษายน 2564 โดยคุณศักดิ์สยาม ชิดชอบ เป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากใกล้ชิดบุคคลนี้ จึงได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 6 เมษายน 2564 และผลรายงานเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 พบว่าติดเชื้อ จึงทำการรักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2564 อย่างต่อเนื่อง

ซึ่งสรุปว่าผลจากการสอบสวนโรค สันนิษฐานว่า ศักดิ์สยาม ติดเชื้อจากผู้ติดตามซึ่งเข้าไปเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงย่านทองหล่อ

ขอบคุณ : สสจ. บุรีรัมย์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ