ข่าว

"ประมวล" หวด" นายกฯ" เพิ่งตื่นนำเข้าวัคซีนช้า ระบาดระยะ 3 ค่อยขยับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" หวด นายกฯเพิ่งตื่นตั้งกก.หนุนรพ.เอกชนนำวัคซีนเข้ามาฉีดให้ประชาชน ทั้งๆที่มีคนติงแล้วว่ารัฐบาลนำเข้าวัคซีนล่าช้าไม่ยอมฟัง พอระบาดระยะ3เป็นวงกว้างกระทบต่อการทำมาหากินของประชาชน ค่อยมาขยับทำ

9 เม.ย. 64 นายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงการที่นายกฯตั้ง นพ.สกล สกลสัตยาทร อดีต รมว.สาธารณสุข เป็นประธานในการพิจารณาให้โรงพยาบาลเอกชนนำเข้าวัคซีนว่า มีคนเตือนนานแล้ว ว่ารัฐบาลบริหารเรื่องวัคซีนช้า แต่ก็ไม่ยอมฟัง วันนี้พิสูจน์แล้วว่า ทั้งช้าและผูกขาด มันเหมือนภาษิตโบราณกว่าถั่วจะสุกงาก็ไหม้ 
 

“เห็นไหมวันนี้ระบาดระลอกที่3 ลามเหมือนไฟลามทุ่ง กระจายไปทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว นายกฯเพิ่งจะมาคิดให้เอกชนนำเข้า คือเขาขอนำเข้าตั้งแต่แรกก็ไม่ยอม อวดดีว่ารัฐบาลจัดหาวัคซีนให้เพียงพอ วันนี้ก็ยังไม่พอ เพราะหากพอ บุคลากรทางการแพทย์ก็คงไม่ติดเชื้อโควิด” 
 
นายประมวล กล่าวว่า มันไม่ใช่แค่วัคซีนช้าและผูกขาดเท่านั้น ยังมีคำถามถึงคุณภาพของวัคซีนอีกด้วยว่า จะมีสรรพคุณระงับยับยั้งเชื้อได้ขนาดไหน เพราะอย่างรัฐมนตรีบางคนฉีดไปแล้วยังติดเชื้อได้ ประเด็นต่อมาคือความรับผิดชอบของรัฐบาล รัฐบาลบอกตลอดให้ประชาชนการ์ดสูง แต่ปรากฎว่ารัฐมนตรีและ ส.ส.รัฐบาลกลับการ์ดตกเสียเอง แบบนี้จะโทษใครดี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ