ข่าว

'ครม.' ผวา 'วิษณุ' กักตัว ลุ้นผลตรวจ 'โควิด-19' ติดหรือไม่หลังประชุมร่วม 'ตรีนุช'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครม." ผวา โควิด-19 "วิษณุ" กักตัว 14 วัน หลังประชุมร่วม "ตรีนุช" ที่กระทรวงศึกษาฯ ด้าน "เสมา1" ชิงกักตัวไปก่อนหน้านี้ เหตุ เปิดบ้านที่สระแก้ว ให้คนเข้าแสดงความยินดีรับตำแหน่งรมต.ใหม่ ติดโควิด

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 คลัสเตอร์ใหม่จากสถานบันเทิง โดยเฉพาะย่านทองหล่อ และอีกหลายพื้นที่ในต่างจังหวัด จนทำให้เกิดกระแสข่าวว่ามีรัฐมนตรีบางคนได้เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ ซึ่งมีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดนั้น ความเคลื่อนไหวในส่วนของรัฐมนตรีหลายคนในขณะนี้เริ่มมีการกักตัวกันแล้ว อาทิ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ที่ได้ขอกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากเมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการเปิดบ้านที่จ.สระแก้ว ต้อนรับผู้ที่มาแสดงความยินดีในการรับตำแหน่งรัฐมนตรีใหม่ และพบว่ามีผู้ติดโควิด-19 และได้มีการเข้าตรวจหาเชื้อด้วยวิธีการ Swab แล้ว อยู่ระหว่างรอผลตรวจ โดยระหว่างที่กักตัวจะทำงานผ่านระบบออนไลน์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ด่วน.."ตรีนุช" กักตัวเอง 14 วัน หลังผู้เข้าร่วมแสดงความยินดีรับตำแหน่ง ติดโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 เม. ย.ที่ผ่านมา น.ส.ตรีนุช ได้ร่วมประชุมกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่กระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงศึกษาฯ นอกจากนั้น ในวันเดียว น.ส.ตรีนุช และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ยังเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ห้องทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่นายวิษณุ เปิดเผยถึงการประชุมร่วมกับน.ส.ตรีนุชว่า ระหว่างประชุมร่วมกับน.ส.ตรีนุช ตนสวมหน้ากากอนามัยอยู่ตลอด แต่หลังจากนี้ตนจะไปทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19ต่อไปเพื่อให้มั่นใจ โดยตนจะลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 7 เม.ย. นี้ ขอกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เปิดมาหลังสงกรานต์กลับมาทำงานได้พอดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 7เม.ย.นี้ ที่ตึกบัญชาการ โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน จะเป็นการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ จากนั้นในช่วงการแถลงข่าวของนายกฯ ภายหลังการประชุมงดไม่ให้ให้สื่อมวลชนเข้าฟัง โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านเพจเฟซบุ๊คไลฟ์ไทยคู่ฟ้า เนื่องจากมีรัฐมนตรีหลายคนได้ขอกักตัวรอฟังผลตรวจโควิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ