ข่าว

"นิพิฏฐ์" ยื่นลาออกรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอเปิดทางให้คนรุ่นใหม่เข้ามามีส่วนพัฒนาพื้นที่ภาคใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ " ยื่นหนังสือลาออกจากรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้ว บอก ขอเปิดทางให้คนรุ่นใหม่เข้ามามีส่วนพัฒนาพื้นที่ภาคใต้ แต่ยังจะช่วยงานพรรคต่อไป

6 เม.ย.64  นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคภาคใต้  ผ่าน น.ต.สุธรรม ระหงส์ ผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์  เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเป็นครบรอบ 75 ปี พรรคประชาธิปัตย์ 

นายนิพิฏฐ์ เปิดเผยถึงสาเหตุที่ลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค ว่า ตนเป็นรองหัวหน้าพรรครับผิดชอบภาคใต้มายาวนานกว่ารองหัวหน้าภาคทุกคน  เป็นมา 3 สมัย จึงคิดว่าเมื่อสถานการณ์การเมืองเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม จึงคิดว่าการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามามี ส่วนพัฒนาดูแลพื้นที่รับผิดชอบภาคใต้ น่าจะเป็นสิ่งที่ดี ประกอบกับการที่ผมไม่ได้เป็นส.ส. การทำหน้าที่การบริหารงานต่างๆน่าจะให้คนที่เป็น ส.ส.เข้ามาทำหน้าที่นี้จะเหมาะสมกว่า จึงได้ยื่นใบลาอก เมื่อเช้านี้ แต่ยืนยันว่ายังเป็นสมาชิกพรรคและช่วยงานพรรคต่อไปแน่นอน

นายนิพิฏฐ์  อินทรสมบัติ ก่อนเข้าสู่แวดวงการเมือง เคยเป็นทนายความ มาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2535 และได้รับเลือกตั้งเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพัทลุง มาโดยตลอด  จนกระทั่งล่าสุดเมื่อปี 2562  ลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดพัทลุง  สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง

ก่อนหน้านั้น นายนิพิฏฐ์ เคยเป็นประธานกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ เป็นกรรมการกฎหมายและกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ