ข่าว

"ธนกร" เผย นายกฯ เตรียมปิดมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร" เผย ประชาชนชื่นชม "บิ๊กตู่" ลุยทำงานโดยไม่สนม็อบ "จตุพร" เผยนายกฯ เตรียมเปิดมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราชแก้ปัญหารถติดช่วงเทศกาลให้ประชาชน วอน "ศรีสุวรรณ"เข้าใจ ยืนยันประชาชนได้ประโยชน์

     
6 เม.ย.2564  นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งคุมเข้มช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมเดินหน้าฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19ให้แก่พี่น้องประชาชน เตรียมความพร้อมในการเปิดการท่องเที่ยวฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งนี้ ประชาชนชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ที่มุ่งทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ ท่ามกลางสถานการณ์การชุมชุมของกลุ่มนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. โดย พล.อ.ประยุทธ์ไม่ต้องการให้ประเทศหวนกลับไปสู่ความขัดแย้งอีก จึงทุ่มเททุกสรรพกำลังเร่งโครงการต่างๆ เพื่อพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ ในวันที่ 7 เมษายน 2564 พล.อ.ประยุทธ์จะเดินทางไปเปิดโครงการทางหลวงพิเศหมายเลข 6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ซึ่งเป็นทางหลวงพิเศษที่มีความสำคัญอีกเส้นทางหนึ่งที่สามารถแก้ปัญหาจราจรติดขัด โดยเฉพาะช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน โดยสามารถใช้เส้นทางนี้ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย


    

นายธนกร กล่าวอีกว่า ทางหลวงพิเศษหมายเลข6 บางปะอิน-นครราชสีมา จะช่วยนำความเจริญมาสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญที่จะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนในภูมิภาคให้ดีขึ้น เนื่องจากจะเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างฐานการผลิตและการส่งออกของประเทศไทยเข้ากับสี่เหลี่ยมเศรษฐกิจอินโดจีน ส่วนกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญ เตรียมยื่นให้ศาลระงับการเปิด เนื่องจากยังจ่ายค่าเวนคืนไม่ครบนั้น ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน กระทรวงคมนาคมต้องดำเนินการให้ถูกต้อง การเปิดเส้นทางดังกล่าวประชาชนได้ประโยชน์มาก โดยเฉพาะช่วงเทศกาลที่รถติดหนักมากทุกปี บริเวณช่วงถนนมิตรภาพบริเวณเขื่อนลำตะคอง หากเปิดมอเตอร์เวย์จะทำให้การเดินทางสะดวกรวดเร็ว พี่น้องประชาชนชาวอีสานจะได้เดินทางไปหาครอบครัวได้อย่างสะดวก ขอให้นายศรีสุวรรณเข้าใจด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ