ข่าว

"แรมโบ้" แจงกรมทางหลวงจ่ายค่าเวนคืนมอเตอร์เวย"บางปะอิน-โคราช"ครบทุกราย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ชี้แจงกรมทางหลวง แจงค่าเวนคืนสร้างมอเตอร์เวย์ 'บางปะอิน-โคราช' จ่ายครบทุกรายแล้ว และจะทยอยจ่ายเพิ่ม 415 ล้านบาท ขอ "ศรีสุวรรณ" พิจารณาข้อเท็จจริงก่อนออกมากล่าวหารัฐบาล

6 เมษายน 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา กรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยบอกกรมทางหลวง ยังดำเนินการจ่ายค่าเวนคืนที่ดินในโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) บางปะอิน-นครราชสีมาให้กับประชาชนยังไม่ครบ และล่าช้า โดยชี้แจงว่า กรอบวงเงินค่าเวนคืน ที่ ครม. อนุมัติ  6,630 ล้านบาทกรมทางหลวงได้ทยอยจ่ายค่าเวนคืนตามที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณแต่ละปี ให้ ประชาชนที่ถูกเวนคืน ทั้งที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง และต้นไม้ ทั้งหมด “ครบทุกราย” แล้ว ตั้งแต่ปี 2559 - 2563  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...  "ศรีสุวรรณ" โวยเปิดใช้ "มอเตอร์เวย์โคราช" ทั้งๆ ที่ยังค้างจ่ายค่าเวนคืนชาวบ้าน

 


สำหรับประชาชนบางส่วนที่ไม่พอใจค่าเวนคืนที่ได้รับไป และได้ไปอุทธรณ์ต่อกระทรวงตามกำหนดเวลาเพื่อขอค่าเวนคืนเพิ่ม กระทรวงคมนาคมได้พิจารณาผลการอุทธรณ์แล้วครบทุกราย และได้เร่งรัดจ่ายเงินในส่วนที่ประชาชนต้องได้รับเพิ่มจากผลการอุทธรณ์ตามลำดับแล้ว
 

ส่วนประชาชนที่ยังไม่ได้รับเงินจากผลการอุทธรณ์ปัจจุบันมีจำนวน 361 ราย วงเงิน 415 ล้านบาท ซึ่งจะจ่ายเงินอุทธรณ์ ได้ในปีงบประมาณ 2565 ทั้งนี้กรมทางหลวงจะเร่งรัดจ่ายเงินให้ครบทุกรายต่อไป แต่หากบางรายที่ยังไม่พอใจผลการอุทธรณ์ ก็ยังสามารถร้องขอความเป็นธรรมต่อศาลปกครองได้


ขณะที่มอเตอร์เวย์สายดังกล่าวในตอนที่ 24-37 ช่วงปากช่อง–สีคิ้ว ระยะทางรวม 36 กม.ที่จะเปิดใช้นั้น ส่วนใหญ่อยู่ในเขตทางหลวง และอีกส่วนเป็นพื้นที่ทหาร  


นายเสกสกลย้ำว่าการดำเนินการจ่ายค่าเวนคืนทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน และนายกฯได้ให้ความสำคัญกับพี่น้องประชาชนทุกคนไม่เลือกปฎิบัติ  พร้อมกันนี้ยังขอให้นายศรีสุวรรณพิจารณาให้รอบคอบก่อนที่จะออกมากล่าวหาใคร เพราะจะทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดได้ และขอให้คิดก่อนว่าการดำเนินโครงการ มอเตอร์เวย์ บางปะอิน-นครราชสีมานั้น เป็นโครงการที่ดีมีประโยชน์ต่อประชาชนมากน้อยแค่ไหน  ไม่ใช่ว่าจะยื่นร้องเรียนให้มีการตรวจสอบโดยไม่สนใจข้อเท็จจริง 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ