ข่าว

"ดาบชิตเสื้อแดง" แกนนำแดงเชียงใหม่เชื่อชุมนุม "ไทยไม่ทน" แค่โหมโรง รอวันชุมนุมใหญ่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายวิชิต ตามูล หรือ "ดาบชิตเสื้อแดง" ผู้ประสานเครือข่ายคนเสื้อแดง 17 จังหวัดภาคเหนือ เชื่อชุมนุม "ไทยไม่ทน" แค่โหมโรง รอวันชุมนุมใหญ่ 

     กรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้จัดชุมนุมเพื่อร่วมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และระบอบเผด็จการ3 ป. ภายใต้ชื่องาน "ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย" ที่ สวนสันติพรภายในอนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม 

     เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 นายวิชิต ตามูล หรือ "ดาบชิตเสื้อแดง" ผู้ประสานเครือข่ายคนเสื้อแดง 17 จังหวัดภาคเหนือ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า การชุมนุมของนายจตุพร เมื่อวานที่ผ่านมา มีพี่น้องเสื้อแดงเชียงใหม่ไปร่วมอยู่บ้าง แต่จำนวนไม่มากเท่าไหร่ จากภาพจะเห็นได้ว่ามีคนมาร่วมไม่ถึง 1 พันคน 

     "แต่ตนเองยังมองว่านี่เป็นเพียงแค่การโหมโรงเท่านั้น เป็นการจุดกระแส ก่อนถึงวันชุมนุมใหญ่ในอนาคต" ดาบชิตเสื้อแดง กล่าว     

     นายวิชิต กล่าวอีกว่า ทั้งนี้เพื่อจะล้มล้างระบอบการปกครองที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และการล้มระบบการปกครองโดยรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันที่ไม่มีความชอบธรรม เพราะในสภาผู้แทนราษฎรเอง พูดได้เต็มปากว่าขณะนี้ไม่สามารถพึ่งพาได้ 

     "พรรครัฐบาลและพรรคร่วมต่างเล่นเกมประวิงเวลา เพราะฉะนั้นหากจะชุมนุมใหญ่ จะต้องมีการโหมโรงจุดกระแสแบบนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คนได้รับรู้และมีส่วนร่วมออกมาในวันที่มีการนัดชุมนุมใหญ่ในอนาคต" นายวิชิต กล่าว

     ส่วนกรณีมีกลุ่มการเมืองมองว่านายจตุพร หมดราคาหรือหมดความน่าเชื่อถือแล้ว 

     นายวิชิต ยอมรับว่า อาจมีลดลงไปบ้าง แต่ด้วยตัวนายจตุพร  กำลังจะรวมประชาชนทุกสีเสื้อที่ไม่ชอบการบริหารงานของพล.อ.ประยุทธ์ และความเป็นระบบเผด็จการ จากที่ทราบขณะนี้มีทั้งกลุ่มพันธมิตรเดิม กลุ่มคนเสื้อแดง และกลุ่มของ กปปส. บางส่วนที่ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง ได้มารวมกันเมื่อวานนี้ สะท้อนให้เห็นว่านายจตุพร ยังคงมีความน่าเชื่อถือกับเครือข่ายกลุ่มเคลื่อนไหวของประชาชนในเรียกร้องประชาธิปไตย

     ขณะเดียวกันนายวิชิตยังมองว่าเมื่อทุกคนมีอุดมการณ์ทางการเมืองเดียวกัน มีความต้องการเหมือนกัน ใครจะมาเป็นผู้นำตรงนั้นไม่เกี่ยวกันแล้ว จะเป็นนายจตุพร หรือใครก็ตามที่ขึ้นมานำ แต่ถ้าอุดมการณ์เดียวกันสามารถไปด้วยกันได้ 

     นายวิชิต กล่าวด้วยว่า สำหรับการที่มีหลายคนมองว่าชุมนุมในครั้งนี้ไม่มีคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วม ตนเองมองว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะทางเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ออกมาเรียกร้องต่าง ๆ มีอุดมการณ์เดียวกัน จะต่างกันแค่ข้อเรียกร้อง 6 ข้อของทางฝั่งคนรุ่นใหม่ ที่ทางกลุ่มคนเสื้อแดงสนับสนุนใน 3 ข้อแรกที่เกี่ยวกับรัฐบาลโดยตรง เชื่อว่าในอนาคตมวลชนทั้ง 2 กลุ่มจะมารวมตัวกันได้

     สำหรับกลุ่มหมู่บ้านเสื้อแดง ที่อออกมาโจมตีนายจตุพร และพี่น้องเสื้อแดงในพื้นที่อื่นๆ 

     นายวิชิต กล่าวว่า หมู่บ้านเสื้อแดงพวกนี้แทบจะไม่มีอยู่จริง และไม่มีราคาในกลุ่ม นปช.ด้วยซ้ำ กลุ่มคนพวกนี้ได้ขายวิญญาณและอุดมการณ์ การเป็นเสื้อแดงองครักษ์พิทักษ์ประยุทธ์ สำหรับคนกลุ่มนี้ไม่ใช่คนเสื้อแดงด้วยซ้ำไป เพราะฉะนั้นเลิกใส่เสื้อแดงหรือเรียกตัวเองว่าคนเสื้อแดงได้แล้ว


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ