ข่าว

"สิระ"แนะเปลี่ยนตัวแกนนำด่วน หลังมวลชนตาสว่างไม่ให้หลอกใช้ซ้ำสอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ"เย้ย"จตุพร"คนร่วมชุมนุมน้อยกว่าขนจักกะแร้ ห่วง "ทักษิณ"ขาดทุนย่อยยับ แนะ ต้องเปลี่ยนตัวแกนนำด่วน หลังมวลชนตาสว่าง เลิกโง่ ไม่ให้ "จตุพร"หลอกใช้ซ้ำสอง ซัด"วีระ"น่าจะปล่อยให้ตายคาคุกเขมร

5 เม.ย.2564  เวลา 07.30 น. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่ม “สามัคคีประชาชน”วานนี้(4 เม.ย.)ที่นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.ว่า ก่อนวันชุมนุมตนเห็นนายจตุพรคุยโอ้อวดว่า คนจะมามืดฟ้ามัวดิน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมกำลังกว่า 5,000 นายไว้ดูแลความปลอดภัย สุดท้ายเมื่อวานนี้ตำรวจว่างงานกันเป็นแถว คนที่หลงเชื่อมาร่วมฟังคำโกหกของนายจตุพร มีเพียงแค่กระจุกหนึ่ง น้อยกว่าขนจักกะแร้ของตนด้วยซ้ำ ถ้าภาษาชาวบ้านเขาจะพูดกันว่า “ถุย กระจอกไม่สมราคาคุย”ปลุกปั่นประชาชนส่าจะมาไล่นายกฯ แต่กลับไม่เอ่ยถึงเลย เป็นพฤติกรรมมวยล้มต้มคนดูหรือไม่ ให้สังคมจับตามองกันต่อไปว่า ม็อบที่ก่อรายวันแบบนี้คือม็อบขอทาน และนายจตุพรกำลังรับผลประโยชน์ 2 ทางหรือไม่

 


นายสิระ กล่าวต่อว่า ไม่ทราบว่านายทุนในการจัดอีเว้นท์เมื่อวานใช่นายทักษิณ ชินวัตร หรือไม่ ถ้าใช่ ตนก็ไม่ทราบว่า เมื่อนายทักษิณได้เห็นผลงานของนายจตุพรแล้ว จะคิดว่าคุ้มกับเงินที่เสียไปหรือไม่ ซึ่งนักธุรกิจอย่างนายทักษิณน่าจะมองออกว่า นายจตุพรไม่มีราคา ไร้เครดิต และหมดความเชื่อถือจากมวลชนเสื้อแดงไปแล้ว จากพฤติกรรมโกหก ปลิ้นปล้อนหลอกให้บรรดาคนร่วมอุดมการณ์ไปตาย แต่ตัวเองกลับเสวยสุข ใครเขาจะโดนมาร่วมเวรร่วมกรรมด้วยอีก กว่า 10 ปีที่ผ่านมา คนเสื้อแดงเขาได้สติแล้วว่าจะไม่ต้องเป็นเครื่องมือหากินให้นายจตุพรและพวกพ้องอีก การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาก็น่าจะเห็นได้ชัด ถ้านายจตุพรยังเป็นผู้นำความคิดของพวกเขา ทำไมปลการเลือกตั้ง นายก อบจ. ที่เชียงใหม่ คนของนายจตุพรถึงแพ้หมดรูปเช่นนั้น ถ้าไม่ได้เป็นเพราะไม่มีใครเขาเอาด้วยกับพวกทรยศหรือ ดูเหมือนว่าการลงทุนของนายทักษิณครังนี้น่าจะขาดทุนย่อยยับ หากไม่รีบเปลี่ยนตัวแกนนำ


“ผมว่านายจตุพรอย่าเพิ่งประกาศเลยว่าจะชุมนุมจนกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลาออก ผมเป็นห่วงว่าสุดท้ายจะหน้าแหก วันแรกยังมีคนเท่านี้ แถมนายจตุพรยังหมดมุข ไม่สมกับเป็นนักไฮปาร์คมือทองเสียแล้ว เพราะจากที่ฟังคำปราศรัยของนายจตุพร จะเห็นว่า เป็นการนำเรื่องเก่ามาวนเวียน ขุดวิญญาณคนตายตั้งแต่ปี 35 มาหากิน ทั้งๆที่เรื่องไม่มีความเชื่อมโยงกับพล.อ.ประยุทธ์ เลย และคนที่ตายไปป่านนี้ก็คงไปเกิดใหม่หมดแล้ว แต่ยังเอามาพูดสร้างความชอบธรรมให้กับตัวเองอยู่ได้ ถ้าจะมาไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ก็พูดมาเลยว่า ท่านบริหารประเทศผิดพลาดในจุดใด มีเรื่องทุจริตโกงกินตรงไหนบ้าง ไม่ใช่มาพร่ำเรื่องบ้า ๆ บอ ๆ สมัยพระเจ้าเหา ใครเขาจะเชื่อคุณ นายจตุพร ต้องไปเคาะสนิมใหม่ ผมว่าเสียฟอร์ม หมดรูปไปเยอะ ถ้าบอกว่ามาไล่เพราะนายกฯเป็นตัวปัญหา แล้วตัวนายจตุพร มีคุณสมบัติด้านใดที่เทียบเท่าท่านนายกฯ ได้ เท่าที่เห็นมีแต่สร้างความชิบหายให้บ้านเมือง”นายสิระ กล่าว


นายสิระ ยังกล่าวต่อว่า วันนี้การชุมนุมถึงแม้จะยังไม่มีเหตุรุนแรง แต่ก็ถือว่าผิดกฎหมาย ดังนั้นเมื่อนายจตุพรและแกนนำหัวหงอกหัวดำทั้งหลายกล้าทำก็ต้องการรับกรรมของตัวเอง พรุ่งนี้ไปแสดงตัวที่ สน.รับความผิดซะอย่าหนีหาย ทั้งนี้ตนขอฝากไปถึงนายวีระ สมความคิด ว่า ถ้ากล้าจะด่าคนอื่น ก็อย่าคลานเข่ามาขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ แบบตอนที่ท่านไปช่วยชีวิตมาจากคุกที่เขมร สำหรับตน ถ้ารู้ว่าช่วยแล้วจะออกมาทำตัวแบบนี้ น่าจะปล่อยให้ตายอยู่ในคุกที่เขมร จากนี้ก็ขอให้สังคมตัดสินถึงการกระทำของนายวีระว่าเป็นคนแบบไหน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ