ข่าว

นายกฯ ห่วงปชช. เตือนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน มีผลกระทบถึงวันที่ 6 เม.ย.64

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ ห่วงประชาชน เตือนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน มีผลกระทบถึงวันที่ 6 เมษายน 2564

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2564 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังอันตรายจาก พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย ซึ่งจะมีผลกระทบถึงวันที่ 6 เมษายน 2564

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภัย "พายุฤดูร้อน" ฉบับที่ 12 ฝนตกหนักลมแรง 4-6 เม.ย.นี้

โดยล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศว่า ประเทศไทยจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่าเกิดขึ้น โดยจะมีฝนตกหนักบางแห่ง เริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมทั้งระวังอันตรายจากฟ้าผ่าในขณะที่เกิดพายุฤดูร้อนไว้ด้วย สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

นายอนุชา กล่าวเพิ่มเติมว่า ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาได้ที่เว็บไซต์ http://www.tmd.go.th หรือสอบถามได้ที่สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ