ข่าว

"ประมวล" หวั่น ม็อบไล่ "บิ๊กตู่" จุดติด จี้นายกฯตัดไฟแต่ต้นลมด้วยการแก้รัฐธรรมนูญประชาธิปไตย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" หวั่น ม็อบไล่ "บิ๊กตู่" จุดติด จี้นายกฯตัดไฟแต่ต้นลมด้วยการแก้รัฐธรรมนูญประชาธิปไตย ตัดอำนาจสว.นั่งร้านสืบทอดอำนาจทิ้ง หากไม่เช่นนั้นประชาชนไม่พอใจจะลุกฮือทั้งประเทศ

3 เม.ย. 64  นายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ในวันอาทิตย์ ที่ 4เมษายน ว่า ต้องรอฟังเหตุผลของคนไล่ว่า มีเหตุผลอะไร หากมีเหตุผลว่าพล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศล้มเหลว ไม่จริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่เป็นการสืบทอดอำนาจและจะอยู่ในอำนาจต่ออีก 1สมัย คือ 4 ปี นั้น โดยบริบทที่ผ่านมา ประชาชน นักวิชาการ นักธุรกิจ ก็คงทราบดีว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแบบนั้นหรือไม่ 
 

“ส่วนตัวผมมองว่า กลไกที่ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ บริหารงานโดยไม่สนใจหรือฟังเสียงประชาชนคือ รัฐธรรมนูญ ปี2560 เอื้อประโยชน์ต่อรัฐบาล หากสามารถแก้ไขหรือยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ได้ ก็จะทำให้การสืบทอดอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์หมดไป คนอื่นจะได้เข้าสู่เกมแห่งอำนาจได้” 
 
นายประมวล กล่าวและว่า หนทางที่จะทำให้ก็คือ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องมีความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่สำคัญคือต้องรื้อนั่งร้านคือ250 สว.ที่คอยค้ำบัลลังก์พล.อ.ประยทธ์ ออกไป แล้วจัดให้มีการเลือกตั้งอย่างยุติธรรม 
 
“ผมไม่ทราบว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่นานแค่ไหน แต่หากดูตามรัฐธรรมนูญที่ให้อำนาจสว. และการที่พรรคพลังประชารัฐเสนอแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรานั้นย่อมเห็นชัดเจนว่าต้องการสืบทอดอำนาจ อย่างไรก็ตาม หากพล.อ.ประยุทธ์ ทำงานดี มีทีมเศรษฐกิจดี ประชาชนอยู่ดีกินดี รัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตย รัฐบาลจะอยู่กี่สมัยก็ไม่มีใครว่า แต่หากเป็นเหมือน7ปีที่ผ่านมา ผมว่า นาทีเดียว ชั่วโมงเดียวหรือวันเดียว ก็นานเกินไป” 
 
นายประมวล กล่าวทิ้งท้ายว่า หากรัฐบาลไม่รีบดำเนินการแก้ไขหรือตัดไฟแต่ต้นลม เกรงว่าประชาชนทั้งประเทศจะลุกฮือมาขับไล่ เมื่อนั้นมันจะสายเกินไป. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ