ข่าว

"เสื้อแดงภาคเหนือ"ประกาศไม่ขอร่วมชุมนุมกับ "จตุพร" 4 เมษายน นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสื้อแดงภาคเหนือ"ประกาศไม่ขอร่วมชุมนุมกับ "จตุพร" 4 เมษายนนี้ย้ำ "บิ๊กตู่" มาจากเลือกตั้งและช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤติไวรัสโควิด-19 ระบาดเป็นอย่างดี ย้ำ "อดีตหมู่บ้านเสื้อแดง" เข็ดแล้วสุดท้ายมวลชนไม่ตายก็ติดคุก

2 เม.ย. 64 ณ ศูนย์ประสานงาน นายสมชัย แสงทอง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ ได้เชิญอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง 8 จังหวัดภาคเหนือ มาร่วมประชุมเพื่อวางนโยบายนำข้อมูลข่าวสารอันถูกต้องไปเผยแพร่กระจายให้กับ “อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง” แต่ละจังหวัดของภาคเหนือได้รับทราบว่า วันนี้เราจะขอเดินในนามภาคประชาชน จะไม่ไปเป็นเครื่องมือให้กับใคร โดยเฉพาะการชุมนุมขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทาง คุณจตุพร พรหมพันธ์ุ จะมีการเรียกคนเสื้อแดงออกมาชุมนุมในวันที่ 4 เมษายน 2564 นี้ ทางกลุ่มคนเสื้อแดง และ “อดีตหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ” จะไม่ไปร่วมกิจกรรมอย่างเด็ดขาด

"เสื้อแดงภาคเหนือ"ประกาศไม่ขอร่วมชุมนุมกับ "จตุพร" 4 เมษายน นี้

นายสมชัย แสงทอง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ ได้กล่าวว่า วันนี้พวกเราเข็ดแล้วกลับพฤติกรรมของ นายจตุพร พรหมพันธ์ุ ที่จะมาหลอกลวงพวกเราออกไปเรียกร้องประชาธิปไตยกับวลีเดิม ๆ ที่ว่า “ขับไล่รัฐบาลเผด็จการ” สุดท้าย “แกนนำสู้แล้วรวย” ส่วนมวลชน “สู้แล้วตายบ้างก็ถูกดำเนินคดี” เราอยากจะถามกลับไปว่า วันนี้คุณออกมาเรียกร้องให้พวกเราออกไปต่อสู้อีกครั้งแล้วที่ผ่านมา พวกเราเจอคดีติดคุก ตาย และ ครอบครัวแตกแยก “พวกคุณไปอยู่ไหนกัน” การต่อสู้แต่ละครั้งพวกเราต้องหาเงินมาเช่ารถ ค่าอาหาร และ ค่าอื่น ๆ ไปนอนกลางดิน  โดยเฉพาะถนนฟุตบาตกลายเป็นที่ซุกหัวนอน ส่วนแกนนำกลับไปเสวยสุข “นอนโรงแรมหรู” และ “อยู่กินยิ่งกว่าเศรษฐี” ตนเองก็เจอคดีหลายอย่างเมื่อส่งเรื่องไปขอความช่วยเหลือก็เงียบกันหมด ปล่อยให้พวกเราสู้กับคดีกันอย่างลำพัง จนหลังรัฐประหาร ปี พ.ศ. 2557 พวกเราได้รับการประสานงานกันอีกครั้งจากทาง “นายอานนท์ แสนน่าน” ประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทยในขณะนั้น ให้เปลี่ยนจาก “หมู่บ้านเสื้อแดง” มาเป็น “หมู่บ้านวิสาหกิจชุมชน” ทำมาหากินประกอบอาชีพตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง จาก ร.9 ถึง ร.10 จนประสบความสำเร็จในด้านการประกอบอาชีพกันเกือบทุกหมู่บ้าน

นายสมชัย กล่าวอีกว่า วันนี้ คุณจตุพร ออกมาเรียกร้องขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถามว่าในครั้งก่อนพวกเราก็ออกมาเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง คืนอำนาจให้กับประชาชน จนมีการเลือกตั้งได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี อีกครั้งแล้วเราจะไปไล่ท่านได้อย่างไร เพราะพวกเราดีใจซะอีกว่ามีรัฐบาลเด็ดเดี่ยวกล้าตัดสินใจต่อสู้กับวิกฤติไวรัสโควิด-19 ระบาด ประเทศไทยรีบดำเนินการปิดประเทศทันทีเพื่อป้องกันไม่ให้โควิด-19 แพร่ระบาดจำนวนมาก จนได้รับคำชื่นชมจากนานาประเทศว่า “ประเทศไทยอันดับต้นๆ ของการป้องกันโควิด-19 ระบาด” 

และที่สำคัญถ้า คุณจตุพร ขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สำเร็จได้ขั้นตอนต่อไปก็ก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนระบอบการปกครอง ไม่เพียงแต่แก้ไขรัฐธรรรมนูญ ไม่เอามาตรา 112 เท่านั้นแต่จะเป็นการ “ล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์” พวกเราคนไทยมีความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ ทุกพระองค์

จึงขอประกาศไว้ตรงนี้ว่าพวกเราจะไม่ไปร่วมกิจกรรมกับ คุณจตุพร พรหมพันธ์ วันที่ 4 เมษายน 2564 นี้ อย่างเด็ดขาดและจะขอเดินหน้า “ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์” อย่างต่อเนื่องตามที่พวกเราได้กราบบังคมทูลเอาไว้แล้วว่า จะขอเป็น “หมู่บ้านเสื้อแดง รักษาพระองค์” นายสมชัย กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ