ข่าว

พล.อ. ประวิตร เตือน"จาตุรนต์- จตุพร" นัดเคลื่อนไหวการเมืองอย่าทำผิดกฎหมาย เชื่อไม่เป็นจุดเริ่มต้นเหมือนเหตุการณ์ในอดีต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลเอกประวิตร เตือน "จาตุรนต์- จตุพร" นัดเคลื่อนไหวการเมืองอย่าทำผิดกฎหมาย เชื่อไม่เป็นจุดเริ่มต้นเหมือนเหตุการณ์ในอดีต บอกสื่อใครอยู่เบื้องหลังให้สื่อไปดูเอา ไม่ตอบ ปม รัฐฉานเตรียมระดมกำลังเข้าภาวะสงครามบอก นายกฯตอบไปแล้ว

2  เม.ย. 64 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณีที่ทางกองทัพรัฐฉาน ได้มีความเคลื่อนไหว โดยผู้นำกองทัพได้มีการระดมกำลังเตรียมพร้อมที่จะเข้าสู่สงครามเต็มรูปแบบ ตามฐานปฏิบัติการต่าง ๆ ตลอดแนวชายแดนตรงข้ามกับพื้นที่จ.เชียงราย-เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน เช่น ดอยก่อเมือง และ ดอยก่อวัน ตรงข้ามบ้านแม่หม้อ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย มีการเคลื่อนย้ายกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์ออกสู่แนวรบเพื่อป้องกันและรักษาฐานที่มั่น โดยระบุสั้นๆ เพียงว่า นายกรัฐมนตรีได้ต่อไปแล้ว แล้วจะให้ตอบอะไรอีก

ส่วนกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง รวมตัวกลุ่ม OctDem ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง รวมถึงนายจตุพร พรหมพันธ์ุ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. นัดชุมนุมขับไล่นายกรัฐมนตรีในนามกลุ่มสามัคคีธรรม วันที่ 4 เมษายนนี้ ว่า จะให้ตนทำอย่างไร ก็อย่าทำผิดกฎหมายแล้วกัน รวมกันยังไงก็ว่าไป

ส่วนการชุมนุมดังกล่าวจะเป็นจุดเริ่มต้นสร้างเหตุการณ์เหมือนในอดีตหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่หลอก และยังไม่มีรายงานว่ามีจะมีความรุนแรงเกิดขึ้น

ส่วนจะมีใครอยู่เบื้องหลังการชุมนุมของนายจตุพร หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า คุณไปดูเอา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ