ข่าว

"มาดามเดียร์" ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ แจงลาออกจาก "วิปรัฐบาล นานเป็นปีแล้ว ไม่เกี่ยวโหวตสวนมติพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาดามเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ พรรคพลังประชารัฐ แจงลาออกจาก วิปรัฐบาลนานเป็นปีแล้ว ไม่เกี่ยวโหวตสวนมติพรรค

จากกรณีที่ เมื่อวันที่  23 มี.ค. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามคำสั่ง นายกรัฐมนตี ที่ 76/2564 เรื่องปรับปรุงองค์ประกอบในคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (ปสส.) เพื่อดำเนินการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสภาผู้แทนราษฎรและรัฐสภาให้เป็นไปอย่างมีระเบียบแบบแผนตามระบบของรัฐสภา ตลอดจนเพื่อให้การประสานงานกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสมาชิกรัฐสภาและพรรคการเมืองในปัญหาต่างๆ ด้านนิติบัญญัติดำเนินการให้เป็นไปอย่างราบรื่น โดยเพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยอาศัย พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน 2534 ประกอบกับมาตรา 184 วรรคสองของรัฐธรรมนูญปี 2560 จึงปรับปรุงองค์ประกอบของคณะกรรมการ 12 คน และมีการแต่งตั้ง คณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร เพิ่มเติม 3 คน

โดย มีการปรับ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี และ นายศิริพงษ์ รัศมี  ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ พรรคพลังประชารัฐ  ที่งดออกเสียงให้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมและเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย  ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ล่าสุด น.ส.วทันยา  แกนนำกลุ่ม ส.ส.ดาวฤกษ์ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนได้ลาออกจากวิปรัฐบาลกับนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล มาเป็นปีแล้ว

อีกทั้งในรายชื่อเวลาเซ็นชื่อก็ไม่มีชื่อตนมาเป็นปีแล้วด้วย แต่ส่วนตัวเข้าใจว่าวิปรัฐบาลไม่ได้เปลี่ยนชื่อและส่งรายชื่อให้นายกฯเพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพราะรอให้เป็นวงรอบปี ซึ่งเรื่องมาลงในช่วงเวลานี้พอดี

เมื่อถามถึงผลสอบกรณี ส.ส.ดาวฤกษ์ โหวตสวนมติพรรค ในการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจในชื่อ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมและเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงของพรรคพลังประชารัฐ ได้แจ้งผลสอบมาแล้วหรือไม่ น.ส.วทันยา ระบุว่า เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ในการพูดคุยกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ