ข่าว

"ธรรมนัส" ชี้ ถอยคนละก้าว เพื่อแก้ปัญหา "ม็อบบางกลอย"-รอสรุป16มีนาคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ม็อบบางกลอย" ยังไม่กลับ รอฟังผลประชุมสรุป อังคารนี้ "ธรรมนัส" บอกต้อง ถอยคนละก้าว เพื่อแก้ปัญหา

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้เข้าหารือเพื่อแก้ปัญญหาของประชาชน ในพื้นที่บางกลอย โดยมีตัวแทนของพีมูฟ และชาวบ้านบางกลอย ได้แก่ นายประยงค์ ดอกลำไย , นายสุริยันต์ ทองหนูเอียด, นายจำนงค์ หนูพันธ์ และนายจำนงค์ จิตรนิรัตน์ เข้าร่วม

ทั้งนี้หลังการประชุม ร.อ.ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์ว่า การแก้ปัญหาชุมชนบางกลอย นั้นในการประชุมของ คณะอนุกรรมการประสานงานเร่งรัดติดตามการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม และขับเคลื่อนนโยบาย 9 ด้าน มีมติได้ตั้งกรรมการแก้ปัญหาโดยมีตัวแทนจากกระทรวงต่างๆ รวมถึงฝ่ายความมั่นคง และชาวบ้านบางกลอยร่วมเป็นคณะทำงาน ทั้งนี้จะนำผลหารือ แจ้งให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รวมถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีได้รับทราบ ก่อนที่จะมีการประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ ในวันที่ 16 มีนาคม เวลา 08.00 น. ซึ่งมีตนที่ได้รับมอบหมายจากพล.อ.ประวิตร เป็นประธานการประชุม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ม็อบบางกลอย หน้าทำเนียบยอมถอย ร้อยเอกธรรมนัสเจรจา รับ 3 ข้อเรียกร้อง

ในการแก้ปัญหาจะใช้วิธีถอยคนละก้าว โดยหาข้อตกลงที่พอใจกันของ 2 ฝ่าย ส่วนข้อเรียกร้องของชาวบางกลอยที่ขอให้กลับไปอยู่ที่ใจเแผ่นดิน โดยไม่มีคดีความ รวมถึงให้ออกโฉนดชุมชนนั้นต้องหารือในที่ประชุมใหญ่ อย่างไรก็ดีในเรื่องของคดีนั้น พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะชะลอคดีไว้ก่อน” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงกลุ่มม็อบทะลุฟ้าที่เข้าร่วมชุมนุมกับชาวบางกลอย ว่า เป็นคนละเรื่อง เพราะชาวบางกลอยมีจุดยืนชัดเจน และมีเรื่องสิทธิประโยชน์ที่ต้องการให้ภาครัฐ คือกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ความใส่ใจตามที่ได้คุยกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการปักหลักของชาวบ้านบางกลอยนั้น ยังดำเนินต่อไป เพื่อรอฟังมติจากที่ประชุมคณะกรรมการฯ ในวันที่ 16 มีนาคมนี้.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ