ข่าว

"ปชป." ยัน จุดยืนลงมติแก้ไข รธน. ชี้ อยากเห็นรัฐธรรมนูญที่เป็น ปชต. ยิ่งขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้า ปชป. "จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" ยัน จุดยืนลงมติแก้ไข รธน. ชี้ อยากเห็นรัฐธรรมนูญที่เป็น ปชต. ยิ่งขึ้น

12 มี.ค.64 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวานนี้ ว่า ส่วนตัวเห็นว่าที่สำคัญก็คือต้องรอดูคำวินิจฉัยให้ครบถ้วน ความหมายที่แท้จริงว่าเป็นอย่างไรเพราะขณะนี้มีความเห็นที่ดูจะไม่ตรงกันอยู่ ที่สำคัญอีกครั้งคงจะต้องรอดูว่าประธานสภา นายชวน หลีกภัย ว่าจะมีแนวทางในการดำเนินการอย่างไรต่อไป

“อย่างไรก็ตามสำหรับพรรคฯถ้ามีการเรียกประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาในวาระที่3 พรรคฯก็จะให้ความเห็นชอบ นี่คือสิ่งที่ยืนในจุดยืนในทุกกรณีที่ต้องร่วมตัดสินใจ และพร้อมให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อนำไปสู่ประชาธิปไตยมากขึ้น สุดท้ายแล้วต้องรอดูคำวินิจฉัยฉบับเต็มจากศาลรัฐธรรมนูญส่วนวาระ 1 และ 2 จะโมฆะหรือไม่นั้นตนไม่สามารถตอบได้”

ส่วนการแก้ไขรายมาตรานั้นตนขอให้ได้ข้อยุติก่อนเพราะที่ผ่านมาทางพรรคก็ทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลในการเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อนำไปสู่การจัดการสสร. ที่ต้องร่วมกับพรรคร่วมนั้นเพราะไม่สามารถเสนอด้วยตัวเองที่ต้องใช้ถึง 100 เสียง 

 “ขณะนี้ที่รอวาระ 3 เป็นของพรรคประชาธิปัตย์ที่ร่วมกับพรรครัฐบาล พร้อมย้ำว่าทางพรรคฯพร้อมสนับสนุนให้ความเห็นชอบ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของทุกฝ่าย แต่พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันในจุดยืนเดิมว่าอยากเห็นรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น ส่วนผลจะเป็นอย่างไรให้เป็นไปตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ