ข่าว

"แรมโบ้" ยืนยัน ตำรวจจับ "แอมมี่" เพราะทำผิดกฎหมาย ซัด "ปิยบุตร" อย่าขอความเห็นใจจากประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ยืนยัน ตำรวจจับ "แอมมี่" เพราะทำผิดกฎหมาย ซัด "ปิยบุตร" อย่าขอความเห็นใจจากประชาชน เพราะไม่มีใครรับได้กับพฤติกรรมของผู้ชุมนุมที่ดูหมิ่น จาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบัน ไม่หยุด

6 มี.ค.64 "นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์"  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า เปิดห้องสนทนาในแอปพลิเคชันคลับเฮาส์ (Clubhouse) และกล่าวตอนหนึ่งให้มีเมตตา และให้อภัยต่อกันกับนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ “แอมมี่ เดอะ บอททอมบลูส์”และการใช้กฎหมายปิดปาก เอาไปขังคุก ไม่ได้ทำให้ผู้ชุมนุมกลับมาเปลี่ยนความคิดที่มีต่อสถาบันกษัตริย์ได้ โดยระบุว่าการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการกับนายไชยอมรนั้นเป็นการทำตาม กระบวนการทางกฎหมาย ไม่มีใครใช้กฎหมายปิดปากใคร แต่เป็นเพราะว่าผู้ชุมนุมนั้นได้ทำผิดกฎหมายก็ต้องยอมรับผิด ถ้าคิดเช่นนั้นบ้านเมืองก็ไม่ต้องมีกฎหมายมาบังคับใช้ใครอยากทำผิดอะไรก็ทำได้ตามอำเภอใจ ถ้าไม่บังคับยึดหลักกฎหมายบ้านเมืองก็ต้องไล่นายปิยะบุตรและพวกไปอยู่ในป่าในถ้ำดีกว่าไหม

นายสุภรณ์  ระบุว่าไม่ใช่ว่าผู้ชุมนุมทำผิดกฎหมายแล้ว นายปิยบุตร จะมาขอความเห็นใจ หรือขอให้อภัยกันได้ เพราะบ้านเมืองมีกฎหมายบังคับใช้ที่ทุกคนในประเทศต้องปฏิบัติตาม ซึ่งคนส่วนใหญ่ทำได้ แต่เหตุใดกลุ่มผู้ชุมนุมถึงปฏิบัติตามกฎหมายไม่ได้ หรือเป็นเพราะมีความคิดต่ำทรามคิดแต่เรื่องเลวๆชั่วๆตลอดเวลา กฎหมายจึงมีไว้บังคับใช้กับคนเลวคนชั่วประเภทนี้

ส่วนกรณีนายไชยอมร หรือ แอมมี่ เผาพระบรมฉายาลักษณ์ ตนเองยืนยันว่าเป็นเรื่องที่กระทบจิตใจกับคนไทยเป็นอย่างมาก และไม่ควรให้อภัย คนไทยที่จงรักภักดีต่างสาปแช่งให้ถูกลงโทษอย่างหนัก  ทั้งนี้ตนเองยังไม่เข้าใจว่าเหตุใดกลุ่มผู้ชุมนุมถึงจ้องแต่จะทำลาย ดูหมิ่น จาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบันไม่หยุด ทั้งที่สถาบันถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยมาช้านาน เพราะเหตุนี้จึงไม่มีใครที่จะรับได้กับพฤติกรรมของนายไชยอมรหรือแม้แต่ผู้ชุมนุมอย่างแน่นอน

"ตอนลงมือทำไม่คิดไตร่ตรองให้ดีเสียก่อนว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายหรือไม่ แต่พอถูกดำเนินคดีกลับมาขอความเห็นใจ ทางที่ดีหากไม่ต้องการให้มีการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุม นายปิยบุตร ก็ควรที่จะบอกกับผู้ชุมนุมให้กลับตัวกลับใจเลิกเคลื่อนไหวดูหมิ่น จาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบันจะดีกว่าแต่คงเป็นไปไม่ได้ เพราะคนไทยที่รักสถาบันรู้ดีว่านายปิยบุตรคือแกนนำคนสำคัญของกลุ่มคนพวกนี้   และตนยังมั่นใจว่าหากผู้ชุมนุมยังมีพฤติกรรมแบบนี้ จะทำให้เกิดความไม่พอใจจากประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศที่กำลังต้องการให้คนกลุ่มนี้ถูกดำเนินคดีไปอยู่ในห้องคุกห้องขังให้หมดหรือขับไล่ออกนอกประเทศไปอยู่ที่อื่นไม่ต้องอาศรัยอยู่บนผืนแผ่นดินไทยอีกต่อไป ประชาชนที่ปกป้องสถาบันจะไม่มีวันยอมให้คนประเภทนายปิยบุตรและพวกมาก้าวล่วงจาบจ้วงสถาบัน และจะไม่มีวันให้ใครมาทำลายสถาบันกษัตริย์อย่างเด็ดขาด ทุกคนพร้อมพลีชีพเพื่อปกป้องสถาบัน"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ