ข่าว

"ประวิตร" ตื่นเต้นขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรก โยนแล้วแต่นายกฯเลือกใครเป็น รมต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประวิตร" บอกตื่นเต้นขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรกในชีวิต ลั่นไม่ซ้อมแต่พูดไปตามธรรมชาติ ยันหลังปรับครม. ส.ส.ในพรรคยังรักกันดี ทุกคนสิทธิเท่าเทียม

วันที่ 6 มี.ค. 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการปราศรัยครั้งแรกในชีวิตของตัวเองเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า

"ทำอะไรครั้งแรกก็รู้สึกตื่นเต้นเป็นธรรมดา เพราะเราไม่เคยทำ แต่ก็มี ส.ส.ที่อยู่ข้างหลังมากมาย ทำให้สบายใจขึ้น ซึ่งการปราศรัยตนไม่ได้เตรียมตัวมาเลย ทำไปตามธรรมชาติ แก่ป่านนี้แล้วจะเตรียมตัวไปทำไม เป็นสิ่งที่พูดจากใจ ส่วนที่มีเสียงกรี๊ดจากประชาชนเป็นระยะๆ มองว่าเขาปรบให้กับ ส.ส.ที่อยู่ข้างหลัง รวมถึงผู้สมัครด้วย"

 

เมื่อถามถึงคำที่บอกว่าใจถึงพึ่งได้ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ก็ใจถึงพึ่งได้จริงๆ พร้อมหยอกกลับว่า พวกนักข่าวก็พึ่งได้ พึ่งได้ทุกคน ส่วนการตีความว่าสโลแกนนำเป็นของนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.พรรคเพื่อไทย มองว่าทุกก็มีคนที่พึ่งได้ด้วยกันทั้งนั้น ก็แล้วแต่ว่าใครจะพึ่งใครก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล แต่พรรคนี้ก็ให้ประชาชนคนไทยพึ่งได้

เมื่อถามว่าได้ส่งรายชื่อบุคคลที่เหมาะสมเป็น รัฐมนตรี ให้นายกฯเรียบร้อยแล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "มันเรื่องของผม ผมบอกแล้วว่าอยู่ในหัวนี่ จะมีกี่ชื่อก็แล้วแต่ แล้วแต่ผม"

ส่วนที่นายกฯออกมาบอกว่าจะปรับไม่กี่ตำแหน่งนั้น ก็แล้วแต่นายกฯ นายกฯเป็นคนทำงาน เพราะฉะนั้นจะเลือกใคร ตนก็มีหน้าที่ส่งชื่อให้เอาไปเลือก ถ้าไม่เอาก็ส่งใหม่

ผู้สื่อข่าวถามถึงโควต้าในส่วนของ ส.ส.ภาคใต้ จะมีความหวังหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า ตนไม่รู้ เพราะนายกฯทำงานไม่ได้เลือกว่าจะเป็นคนภาคใต้ เหนือ อีสาน หรือภาคไหน แต่เอาคนที่ทำงาน ที่จะมาช่วยเหลือประชาชน คนที่มีความรู้ ความสื่อสัตย์สุจริตในการทำงาน

ประวิตร, ปรับครม, บิ๊กป้อม

 

เมื่อถามว่าหลังปรับครม.แล้วในพรรคยังรักกันเหมือนเดิมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า พรรคไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่อง ครม. ส.ส.รักกันอยู่ทุกคน และก็มีสิทธิเท่าเทียมกันทุกคน จะเป็น ครม.หรือไม่เป็นก็เท่ากัน

 

#ช้อปลาซาด้าคลิกเลย

 

"ประวิตร" ตื่นเต้นขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรก โยนแล้วแต่นายกฯเลือกใครเป็น รมต.

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ