ข่าว

ผบ.ทอ. ไม่กังวลกลุ่มผู้ชุมนุมเดินผ่านใกล้กองทัพ ลั่น เข้มในพื้นที่เขตทหาร คนนอกห้ามเข้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ทอ.ไม่กังวลกลุ่มผู้ชุมนุมเดินผ่านใกล้กองทัพ ชี้เป็นเส้นทางสาธารณะ แต่จะเข้มในพื้นที่เขตทหาร คนนอกห้ามเข้า พร้อมยืนยัน ทัพฟ้าไม่มีนโยบายใช้เฟชบุ๊กทำไอโอ เผย นายกฯ ให้อยู่นิ่ง ทำงานไป ไม่ตอบโต้

5 มี.ค.64 พลอากาศเอกแอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึงกรณีจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงเดินขบวนจากหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัสรังสิต ไปยังกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์  (ร.11 รอ.) ในวันเสาร์ที่ 6 มี.ค. นี้ โดยใช้เส้นทางถนนพหลโยธินขาเข้า และผ่านทางกองทัพอากาศ ว่า ก็สัญจรไปมาได้ตามปกติ เพราะถนนด้านนอกเป็นเส้นทางสาธารณะ ทุกคนสามารถใช้ได้ เพียงแต่กองทัพอากาศปิดกั้นช่องทางเขตทหารเท่านั้น เพราะเขตทหารมีทั้งอาวุธยุทโธปกรณ์ คนข้างนอกเข้าไม่ได้ เราก็ดูแลที่ตั้งของเราเท่านั้น ไม่มีมาตราการอะไรพิเศษ เพียงแต่จะเข้มในส่วนพื้นที่ของเขตทหาร ซึ่งปกติบุคคลภายนอกก็ห้ามเข้าอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่เฟซบุ๊กปิด 185 ไอโอ ที่โยงถึงกองทัพนั้น ยืนยันว่าทางกองทัพอากาศไม่ได้ทำอะไร เราก็มีเฟชบุ๊กของปกติ เป็นการเผยเพร่ประชาสัมพันธ์ กิจการที่เกี่ยวข้อง ที่เป็นประโยชน์กับกองทัพอากาศ ทางกองทัพอากาศคงไม่ไปทำ ไอโอ อย่างที่เขาทำกันแบบนั้น 

เมื่อถามว่ามองอย่างไรกับการเคลื่อนไหวโจมตีกองทัพในช่วงนี้ ทั้งที่เราใช้เฟชบุ๊กในการสื่อสารตามปกติ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร  ผู้บัญชาการทหารอากาศ ระบุว่า เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว มีทั้งคนรักคนชอบ คนไม่ชอบก็โจมตี เราก็ปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บอกให้อยู่นิ่งๆเฉยๆ ไม่ต้องไปตอบโต้อะไร ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ