ข่าว

"แรมโบ้" ตอกกลับ "จุรินทร์" อย่าปราศรัยเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ตอกกลับ "จุรินทร์" อย่าปราศรัยเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น  ดีกว่าบางพรรคที่ดีแต่ของบใน ครม.ลูกเดียวเพื่อเอาคะแนนนิยมให้ตนเอง โดยไม่คิดช่วยเหลือหางบประมาณช่วยรัฐบาลเยียวยาประชาชน

5 มีนาคม 2564  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช  และมีช่วงหนึ่งที่ปราศรัยถึงพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ก่อตั้งมานานเป็นสถาบันทางการเมือง ไม่เหมือนพรรคการเมืองบางพรรค ตั้งมาเพื่อที่สนับสนุนให้ใครคนใดคนหนึ่งขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี 

โดยระบุว่า  หากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายถึงพรรคพลังประชารัฐที่เลือก พลเอกประยุทธ์ เข้ามานั้นก็ขอบอกว่าทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ เป็นไปตามกฎหมาย และพรรคพลังประชารัฐไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อเลือกนายกฯเพียงอย่างเดียว แต่ได้มีนโยบายต่างๆ  มากมายที่นำมาจัดทำให้กับประชาชน และการที่เลือกพลเอกประยุทธ์ มาเป็นนายกฯ  ที่ผ่านมาได้ทำงานเพื่อบ้านเมืองมากมาย แก้ไขปัญหาต่างๆได้เป็นอย่างดี ซึ่งนายจุรินทร์ก็ไม่ควรที่จะเอาเรื่องดังกล่าวมาปราศรัยหาสียงเพียงเพื่อจะขอคะแนนกับประชาชนเพียงหวังชนะเลือกตั้งโดยไม่ระมัดระวังคำพูด


นายสุภรณ์ระบุว่า เข้าใจว่านายจุรินทร์ ก็ต้องหาเสียงช่วยผู้สมัครของพรรค แต่การปราศรัยที่พาดพิง พรรคการเมืองอื่นหรือบุคคลอื่นในลักษณะเช่นนี้เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เป็นการดูถูก และพูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น จะทำให้ประชาชนเข้าใจในตัวพรรคพลังประชารัฐหรือนายกฯผิดไป  


นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ต้องอย่าลืมว่าที่พรรคประชาธิปัตย์ และนายจุรินทร์ได้เข้าร่วมรัฐบาลเป็นรองนายกฯเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ส่วนหนึ่งก็มาจากพรรคพลังประชารัฐ และมาจากนายกฯเช่นกัน และสิ่งสำคัญนโยบายต่างๆในการให้ความช่วยเหลือประชาชนในหลายนโยบายก็มาจากแนวคิดของพรรคพลังประชารัฐและของนายกฯในการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย  ดังนั้นหากนายจุรินทร์จะพูดอะไรออกไปขอให้คิดก่อน หรือให้เกียรติกับนายกฯหรือพรรคร่วมบ้าง เพราะตนเองก็มั่นใจว่านายกฯเองก็ให้เกียรตินายจุรินทร์ ในฐานะคนทำงานร่วมกันที่มีความจริงใจให้กัน


"ตนเองก็พอทราบ มีพรรคการเมืองในรัฐบาลที่จ้องแต่ขออนุมัติวงเงินใน ครม.โดยไม่ได้มีแนวความคิดช่วยเหลือหาเงินช่วยรัฐบาลเลย ใช้แต่เงินแก้ปัญหาเพื่อหาเสียงให้มีผลงาน ขอเงินใน ครม.ลูกเดียว อย่างนี้ใครก็เป็นรัฐมนตรีได้ ถ้าขอเงินลูกเดียวไม่ต้องใช้สมองแก้ปัญหา ไม่คิดริเริ่มมาตรการใหม่ๆที่เปลี่ยนแปลงตามยุคดิจิทัล 


ซึ่งตรงกันข้ามตนกลับมองว่า นายกรัฐมนตรี มีแนวความคิดตั้งหลายเรื่องอาทิเช่น ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย แรงงานต่างด้าว คนละครึ่ง เราชนะ เรารักกัน ก็เพื่อนำข้อมูลเข้าสู่ฐานดิจิทัล เพราะจะได้ใช้ข้อมูลในการกำหนดนโยบายให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่ม ไม่มั่วไม่หว่านแหสิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดิน ไม่ใช่คิดแต่จะผลาญงบประมาณเพื่อหวังผลทางการเมืองของพรรคตนเอง


 

ตนเองยังไม่อยากเห็นการใช้เวทีหาเสียงเลือกตั้งมาปราศรัยเพื่อให้เกิดความสึกที่อึดอัดหรือไม่สบายใจต่อกัน และไม่อยากให้เสียบรรยากาศในการทำงานร่วมกันของร่วมพรรครัฐบาล แต่ถ้าเป็นเพียงการปราศรัยของนายจุรินทร์ แบบกลอนพาไป ก็พออโหสิกรรมกันไป เพราะยังไงยังต้องลงเรือลำเดียวกัน จึงขอวิงวอนช่วยกรุณาระมัดระวังคำปราศรัยที่จะทำให้เกิดความรู้สึกที่สะกิดใจกัน ยังไงยังต้องจับมือกันเพื่อประเทศชาติและประชาชนจนหมดวาระของรัฐบาลนี้ “
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ