ข่าว

ผู้นำฝ่ายค้าน กังวลท่าที ส.ว.ที่จะไม่ผ่านร่าง รธน.วาระ3 ลั่น หรือจะรอ "รัฐประหาร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้นำฝ่ายค้าน "สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" กังวลท่าที ส.ว.ที่จะไม่ผ่านร่าง รธน.วาระ3 ลั่น ถ้าสภาแก้ รธน.ไม่ได้ จะให้ใครแก้ หรือจะรอ "รัฐประหาร"

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2564 ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ กล่าวถึงกรณีที่ ส.ว. เหมือนจะไม่รับร่างรัฐธรรมนูญวาระ 3 ว่า รู้สึกกังวลใจและเป็นสิ่งที่ไม่สามารถคอนโทรลได้ ซึ่งต้องยอมรับว่ารัฐธรรมนูญถือเป็นกฎหมายแม่บทที่จะทำให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้ หากแก้ไขไม่ได้ ก็คิดว่าคงไปแก้ไขปัญหาอื่นรวมถึงเศรษฐกิจไม่ได้ เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกัน ดังนั้นหากจะไม่ผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญก็จะต้องมีเหตุผล พร้อมถามกลับว่า หากสภา ผู้แทนราษฎรซึ่งเป็นที่ออกกฎหมายแก้ไข รัฐธรรมนูญไม่ได้  แล้วจะแก้ไขด้วยวิธีใดหรือจะต้องรอให้มีการรัฐประหาร 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ข่าวลือเรื่อง "ล้มร่างรัฐธรรมนูญ" มาแรงมาก

"อยากถามกลับว่ารัฐธรรมนูญเดิมดีที่สุดแล้วหรือ ถ้าไม่รับร่าง ก็ต้องมีเหตุผลเพราะหมายถึงว่าไม่มีทางแก้ไขได้หรือไม่ แล้วจะรอให้รัฐประหารอีกทีหรือไม่ เพราะรัฐธรรมนูญแก้ไม่ได้ ผมเป็นผู้แทนมา 30 กว่าปีสภาผู้แทนราษฎรเป็นที่ออกกฎหมาย หากแก้ไม่ได้เชื่อว่าจะทำให้เกิดปัญหา"
 

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีแทนตำแหน่งที่ว่างลงนั้น นายสมพงษ์ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นว่าควรเป็นอย่างไรโดยมองว่า แม้จะปรับอย่างไร บุคลากรต่างๆก็อยู่ในพรรคร่วมรัฐบาลและเห็นว่าคงจะเป็นแบบเดิมๆ จึงไม่อยากมีข้อคิดเห็นอะไร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ