ข่าว

เคาะแล้ว..พปชร. มอบอำนาจ"พล.อ.ประวิตร"จัดโผ รมต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ มีมติมอบอำนาจ พล.อ. ประวิตร เสนอชื่อรัฐมนตรี ขณะที่การสอบ 7 ส.ส.ยังไม่เรียบร้อย พร้อมเตรียมยกคณะช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเมืองนครศรีฯ

เมื่อวันที่ 2 มีนคม 2564 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเกี่ยวกับผลการสอบข้อเท็จจริงกรณีที่ ส.ส. 7 คน โหวตสวนมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า เบื้องต้นวันนี้ได้มีการเชิญ ส.ส.ทั้ง 7 คนมาให้ข้อมูล และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา โดยจากนี้จะมีการนัดอีกหารือเพื่อพิจารณาอีกครั้ง

แต่ยืนยันกระบวนการจะยังอยู่ภายในกรอบเวลาที่กำหนดไว้ ส่วนข้อมูลที่ ส.ส.ทั้ง 7 คนได้ชี้แจงมา ยังไม่เปิดเผย เพราะกระบวนการยังไม่สิ้นสุดการพิจารณา แต่ยืนยันว่าจะพิจารณาไปตามข้อเท็จจริงและเหตุผลที่ชี้แจงว่ามีน้ำหนักมากน้อยเพียงใด ซึ่งก็อยู่ในดุลพินิจของกรรมการแต่ละคน ส่วนบรรยากาศในการชี้แจงก็ไม่ได้มีความตรึงเครียด เพราะเป็นการพูดคุยมากกว่า

ด้านนายวิรัช กล่าวถึง การเสนอชื่อรัฐมนตรีแทนตำแหน่งที่ว่างและปรับเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรีบางตำแหน่ง ของพรรคพลังประขารัฐ โดยกรรมการบริหารพรรคมีมติมอบอำนาจให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค คัดเลือกบุคคลเพื่อรับตำแหน่งแทนที่ว่างหรือปรับเปลี่ยนตำแหน่งในสัดส่วนของพรรค และหากหัวหน้าพรรคเลือกใครให้ดำรงตำแหน่งก็ให้ถือเป็นเด็ดขาด และให้ถือว่าคณะกรรมการบริหารพรรคเห็นชอบด้วย แต่ในการประชุมวันนี้ไม่ได้มีการพูดคุยถึงรายชื่อ มีแต่การมอบอำนาจให้หัวหน้าพรรคไปหารือกับนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ นายวิรัช ยังเปิดเผยว่า ในวันที่ 5-6 มีนาคม 2564 หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคจะลงพื้นที่ไปช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช โดยวันที่ 5 มีนาคม หัวหน้าพรรคพร้อมกรรมการบริหารพรรคจะลงไปและจะมีการปราศรัยใหญ่ ส่วนวันที่ 6 มีนาคม ก็จะต้องดำเนินการทุกอย่างให้จบภายในเวลาก่อนเที่ยง

เคาะแล้ว..พปชร. มอบอำนาจ"พล.อ.ประวิตร"จัดโผ รมต.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ