ข่าว

"พีระวิทย์"เชื่อ วัคซีนโควิดเป็นความหวังฟื้น ศก.วอน รบ.เร่งฉีดให้ ปชช.30 ล้านคน ก่อนสิ้นปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พีระวิทย์" หัวหน้าพรรคไทรักธรรม เชื่อ วัคซีนโควิดเป็นความหวังฟื้นเศรษฐกิจ วอน รัฐบาลเร่งฉีดให้ประชาชน 30 ล้านคน ก่อนสิ้นปี

วันนี้ (2 มี.ค.64 )นายพีระวิทย์​ เลื่องลือดลภาค​ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขได้เข้ารับวัคซีนล็อตแรก เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ตนรู้สึกมีความหวังหลังจากวัคซีนล็อตแรกถูกฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์​ ไปเมื่อวานนี้ ซึ่งอีกไม่นานประชาชนจะได้ทยอยฉีดวัคซีน​ต้านโควิด-19​ แล้ว​หลังจากที่ประเทศไทยเผชิญกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาดมาเป็นเวลา1ปีเต็ม​ ตลอด1ปีที่ผ่านมาประชาชนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด19 ระบาดไม่มากก็น้อย​ พี่น้องประชาชนทำมาหากินยากขึ้น​ เศรษฐกิจทั่วโลกชะลอตัว​ ประชากรที่หาเช้ากินค่ำได้รับผลกระทบอย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้​ 

นายพีระวิทย์​ กล่าวต่อว่า การที่รัฐบาลสามารถจัดหาวัคซีนต้านโควิด-19​ มาดูแลพี่น้องประชาชนไม่เพียงแต่เป็นสัญญาณว่าประชาชนจะปลอดภัยจากโรคนี้​ แต่ยังหมายถึงหลังจากนี้จะมีโอกาสกลับไปใช้ชีวิตปกติมากขึ้น​ เพราะขณะนี้ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มให้ภาคธุรกิจสถานประกอบการเปิดดำเนินการได้ แต่หลายกิจการต้องดำเนินการภายใต้ข้อจำกัด 

“ในส่วนภาคท่องเที่ยวกับธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ยังมีสารพัดปัญหายังถาโถม แถมคาดเดาได้ยาก ว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะกลับมาหรือไม่ ซึ่งต้องยอมรับว่าตัวแปรหลักจึงอยู่ที่มาตรการรัฐ การจัดซื้อจัดจ้าง และการลงทุนของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ กับวัคซีนป้องกันโควิดซึ่งหากรัฐบาลสามารถจัดการได้ไวและทั่วถึง​ โดยตั้งเป้าฉีดวัคซีนได้ครึ่งประเทศ ประมาณ 30 ล้านคน จบภายสิ้นปีนี้เชื่อว่า จะเป็นประเทศแรกในอาเซียนที่ฟื้นเศรษฐกิจได้​ การที่รัฐบาลสามารถบริการวัคซีนให้พี่น้องประชาชนได้อย่างทั่วถึงคือความหวังที่ประเทศไทยจะเดินไปข้างหน้าอีกครั้ง​“  นายพีระวิทย์กล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ