ข่าว

"ประยุทธ์" ลั่น ปรับ ครม.เป็นอำนาจนายกฯ เลิกพูดเรื่องสัดส่วน ยังกั๊กสลับกระทรวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี ยัน ปรับครม.เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี ดูตามความเหมาะสม ขอเลิกพูดเรื่องสัดส่วน - ส่วนจะถึงขั้นสลับกระทรวงหรือไม่นั้น ยังคิดอยู่

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยถึงรายละเอียดการปรับคณะรัฐมนตรี จะมีการเสนอมา และนายกรัฐมนตรีจะพิจารณาในภาพรวม ซึ่งเป็นอำนาจนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว ทั้งหมดขอให้เป็นเรื่องของการเมือง ซึ่งวันนี้ได้มีการพูดคุยกับ หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 2 ท่าน ทั้งในเรื่องของการทำงานและขอความร่วมมือให้บ้านเมืองเดินหน้าไปให้ได้ ก็ไม่มีปัญหาอะไร เรื่องการเมืองได้พูดคุยกันไปแล้วไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"นายกฯ" ยังไม่ได้คิดปรับ ครม.

ส่วนจะเป็นการปรับใหญ่หรือปรับแค่ 3 ตำแหน่งที่ว่างนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ก็ต้องไปดูอีกที ว่าจะมีผลกระทบอย่างไร ทุกอย่างยังเป็นไปตามเดิม ขอให้เลิกพูดเรื่องสัดส่วน ตน
ในฐานะนายกรัฐมนตรีจะดำเนินการเอง

ส่วนจะถึงขั้นสลับกระทรวงหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ยังคิดอยู่ ถามแล้วถามอีก ถามให้เป็นเรื่องจนได้

นายกรัฐมนตรีกล่าวติดตลกในช่วงท้ายกับสื่อมวลชนว่า ไม่ต้องไปถามแอบถามรองนายกรัฐมนตรีอีก เพราะได้คุยกันหมดแล้ว คุยกันหลายเรื่อง การเมืองเป็นเรื่องที่ต้องพูดคุยกัน 
ตนไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น

ส่วนจะให้สิทธิ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ดำเนินในส่วนของการเมืองใช่หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกพรรคก็ประชุมกัน หากจะมีการปรับ
ก็จะมีการเสนอมา ตนก็จะดูความเหมาะสม ซึ่งเป็นสิทธิ์ของนายกรัฐมนตรี

ซึ่งก่อนจะเดินกลับขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า นายกรัฐมนตรี ได้ชี้ไปที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล พร้อมกล่าวว่า เดี๋ยวก็ไปแอบถามกันอีกให้เป็นเรื่องเป็นราว คิดเหมือนกันพูดตรงกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ