ข่าว

คำมั่นจากปาก  'พล.อ.ประวิตร' ดับไฟ พปชร. เผย 'นายกฯ' ไม่เอาคนนอกนั่ง 'รมต.' แน่นอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คำมั่นจากปาก พล.อ.ประวิตร' ระบุ นายกรัฐมนตรี ยืนยันพิจารณาคนใน พปชร. นั่งตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลง แจ ง ส.ส. ล่ารายชื่อ ไม่ได้สร้างแรงกดดันปรับ ครม.

แม้จบศึกอภิรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลแบบฉลุย ฝ่ายค้านทำได้แค่แมวข่วน แต่ลึกๆแล้วเพื่อนสมาชิกส.ส.ฝ่ายรัฐบาลยังมีคำถามคาใจในบรรดา 10 รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ตามมารยาททางการเมืองต้องเป็นไปตามผลโหวต และเดินหน้าต่อไป 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ศาลอุทธรณ์ ได้อนุญาตให้ประกันตัว 8 จำเลย คดี กปปส. แล้ว

 

แต่การเมืองไทยไม่มีแค่เรื่องในสภาผู้แทนราษฏร เมื่อคดีกปปส.พิพากษาจำคุก 3 รัฐมนตรีในคณะรัฐมตรีประยุทธ์2/2 ท่ามกลางการเมืองร้อนระอุ และกระแสข่าวร้อนแรงเตรียมดึง"คนนอก" นั่งเก้ารัฐมนตรีแทน นั้น

ล่าสุดเมื่อ วันที่ 26 ก.พ.2564 เกิดกรณีเอกสารล่ารายชื่อส.ส.พรรคพลังประชารัฐส่งถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเพื่อคัดค้านนำคนนอกมาเป็นรัฐมนตรีนั้น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า ยืนยันว่าการดำเนินการดังกล่าวไม่ใช่การสร้างแรงกดดันในการปรับ ครม. ให้นายกฯ เป็นความคิดเห็นของ ส.ส.พลังประชารัฐ ก็ทำหนังสือขึ้นมาตามขั้นตอน

"ผมได้คุยกับนายกฯแล้ว นายกฯไม่เอา จะไม่พิจารณาคนนอก มานั่งเป็นรัฐมนตรีแน่นอน โดยนายกรัฐมนตรียืนยันว่าจะรอให้ พปชร.และพรรคร่วมรัฐบาลไปหารือ เพื่อให้ได้ข้อยุติ และส่งรายชื่อขึ้นมา จากนั้น นายกฯจะพิจารณาภาพรวมอีกครั้ง" พล.อ.ประวิตร  กล่าว

ขอบคุณที่มา : กรุงเทพธุรกิจ

 

ขอบ

 

CRกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ