ข่าว

"สมศักดิ์"ชี้ปรับครม.เป็นอำนาจนายกฯ​-หัวหน้า พปชร. ​ลั่นไม่ควรมีใครวิ่งเต้นตอนนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์"ชี้ปรับ ครม. เป็นอำนาจนายกฯ​-หัวหน้า พปชร.​ ตอกกลับกระแส 3 รมช.​ อัพเกรด​ ลั่นไม่ควรมีใครวิ่งเต้น​ขณะนี้ ย้ำ พอใจในตำแหน่งเจ้ากระทรวง​ยุติธรรม​

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.2564 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐหรือ​ พปชร.​กล่าวภายหลัง 3 รัฐมนตรี​ สิ้นสภาพ​หลังศาลตัดสินคดี​ กปปส.​ว่าขอแสดงความเสียใจกับบุคลากร​ของพปชร.​ ที่ต้องน้อมรับคำพิพากษา​ของศาล​ ยอมรับเป็นภาคบังคับให้มีการปรับครม.​ ซึ่งทางพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกันแต่ เป็นอำนาจของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพลเอกประวิตรวงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นผู้พิจารณา​เพื่อหาบุคคลที่เหมาะสม​ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถตอบถึงรายละเอียดขั้นตอนของการคัดเลือกได้​ และมองว่าการปรับครม.ในครั้งนี้ ครั้งนี้ไม่ใช่การปรับครม.ทั้งคณะ​ กระทบเพียงพปชร.​​และพรรคประชาธิปัตย์​ หรือ​ปชป.เท่านั้น​ ซึ่งในแต่ละพรรคจะต้องหาบุคคลมาทดแทน​ ส่วนกระแสข่าวที่พรรคภูมิใจไทยขอโควต้าเก้าอี้รัฐมนตรีนายสมศักดิ์​ กล่าวว่าไม่สามารถตอบได้​ อีกทั้งยังไม่ทราบว่ามีการปรับเปลี่ยน​กระทรวง​หรือไม่ย้ำ​เป็นอำนาจหัวหน้าพรรคจะพิจารณา​

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ชวน" ชี้ 5 ส.ส. กปปส. ถูกจำคุก ทำหลุดสมาชิกภาพ

นายสมศักดิ์​ ยังยืนยัน ส่วนตัวพอใจที่จะทำให้หน้าที่ต่อในกระทรวงยุติธรรม​ ซึ่งกรณีนี้จะมาถามตนไม่ได้เพราะมีหลักเกณฑ์​การทำงานอยู่แล้วอีกทั้งยังขึ้นอยู่กับนายก​รัฐมนตรี​ ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าเหลือเพียงกลุ่มสามมิตรและพลังประชารัฐนั้น​จะไม่เป็นปัญหาภายในพรรค​ และไม่ได้ยินกระแสข่าว​เรื่องการวิ่งเต้นตำแหน่งภายในพรรค เราเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันทั้งหมดเป็นเพียงกระแสข่าว​ เช่นเดียวกับยังไม่สามารถคาดการณ์​ได้ว่า​ ทั้ง​ 3 รมช.​ ของพปชร.​จะขึ้นแทนตำแหน่งรมว.ที่ว่างลงหรือไม่ ยืนยันว่าทุกอย่างเกลี่ยลงตัว​ เพราะทุกคนอยู่ในกรอบ​ ไม่มีใครแสดงความประสงค์​ อยู่ในความสงบและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน​ พร้อมมองว่าการแต่งตั้งครม.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี​และหัวหน้าพรรค​ไม่ควรมีใครมาวิ่งเต้นตอนนี้และเห็นว่าเป็นธรรมดาที่หากใครมานั่งตำแหน่ง​แทนจะถูกวิพากษ์วิจารณ์​ พร้อมปฏิเสธตอบกรณีกระแสข่าว จะมีการนำนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม.​ หนึ่งในแกนนำ กปปส.​ นั่ง​ รมว.ดิจิทัล​ แทน​นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์​ และมองว่าทุกรายชื่อที่อยู่ในกระแส​ล้วนแต่เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ​
 

ทั้งนี้ก่อนลงมาให้สัมภาษ​ณ์ นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า ได้มีการร่วมรับประทาน​อาหาร​กับ นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และนายสุชาติ ชมกลิ่น กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งยืนยันว่า ไม่มีวาระหารืออะไรเป็นพิเศษ เป็นการกินข้าวตามปกติท่ามกลางกระแสการปรับครม.และแรงกระเพื่อมภายในพรรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ